Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8829
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวรรณี ตั้งศรีเกียรติกุล, 2503-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-14T03:06:17Z-
dc.date.available2023-08-14T03:06:17Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8829-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของผู้รับบริการแผนกผู้ป่วย พอกโรงพยาบาลบุรีรัมย์ประสิทธิเวช ในคุณภาพบริการ (2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้รับ บริการที่มีต่อผู้ให้บริการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประกอบด้วย ผู้มารับบริการแผนกผู้ป่วยนอก จำนวน 140 คน เครื่องมือที่ใช้ป็นแบบสอบถามหลายตัวเลือกเกี่ยวกับข้อมูลคุณลักษณะส่วนบุคคล และแบบมาตร ประมาณค่าที่เกี่ยวข้องกับระดับความพึงพอใจ นำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPSS หาความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในคุณภาพบริการในระดับมาก (ลิเคิร์ทสเกล มากกว่า 3.5) ร้อยละ 75.6 โดมีความพึงพอใจในแต่ละด้าน ได้แก่ ความเชื่อถือ ไว้วางใจความปลอคภัยร้อยละ 79 การสื่อสารสัมพันธภาพ ร้อยละ 78.2 ความเหมาะสมของ อาคารสถานที่ ร้อยละ 74.4 ความสะดวกรวดเร็ว ร้อยละ 738 การให้ความรู้คำแนะนำปรึกษา ร้อยล ะ 73.0 (2) ผู้รับบริการพึงพอใจผู้ให้บริการในระดับมาก (ลิเร์ทสเกล มากกว่า 3.5) ร้อยละ 72.6 โคยพึงพอใจแพทย์มากที่สุด ร้อยละ 82.8 พยาบาลร้อยละ 76 พนักงานห้องบัตร ร้อยละ 74.4 พนักงานลูกด้าสัมพันธ์ - การตลาด ร้อยละ 73.8 เจ้าหน้าที่ห้องยา ร้อยละ 73 เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ ร้อยละ 72.8 เจ้าหน้าที่การเงิน ร้อยละ 70 เจ้าหน้าที่ห้องเอ็กซเรย์ ร้อยละ 68.6 พนักงานผู้ช่วยพยาบาล ร้อยละ 68.4 และพนักงานเข็นเปล ร้อยละ 66 การศึกษา ในครั้งนี้พบว่าผู้มารับบริการมีความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการ โดยมั่นใจในการรักษาของ แพทย์ในระดับมากผู้ประกอบการจึงควรเพิ่มศักยภาพแพทย์ให้มีความเชี่ยวชาญแต่ละสาขาให้มาก ยิ่งขึ้น และปรับปรุงผู้รับบริการในระคับที่ช่วยสนับสนุนแพทย์ พยาบาล เช่น พนักงานผู้ช่วยและ พนักงานเวรเปถ ให้ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากยิ่งขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงพยาบาลบุรีรัมย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectบริการการพยาบาลของโรงพยาบาล--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleความพึงพอใจของผู้รับบริการแผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลบุรีรัมย์ประสิทธิเวชth_TH
dc.title.alternativeCustomer satisfaction with OPD(out patient department) service in Buriram Prasitvej Hospitalen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
82487.pdf3.02 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons