Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8836
Title: การตัดสินใจซื้อสินค้าตราสินค้าผู้ขายของผู้บริโภคในห้างบิ๊กซีสาขาฉะเชิงเทรา
Other Titles: The decision to buy the house brand for consumer in department Big C branch Chachoengsao
Authors: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปรียาภรณ์ ย้อยแสง, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
ชื่อตราผลิตภัณฑ์
ผู้บริโภค--การจัดซื้อ--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--การตลาด
บริโภคศึกษา
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม และ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญในการตัดสินใจซื้อสินค้าตราสินค้าผู้ขายของ ผู้บริโภคในห้างบิ๊กซีสาขาฉะเชิงเทรา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่มาใช้บริการ ห้างบิ๊กซี สาขาฉะเชิงเทรา ที่ไม่ทราบจำนวน แต่เก็บเพียง 200 ราย สุ่มตัวอย่างตามสะดวก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือที่ใข้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วง 10,001- 15,000 บาท สินค้าส่วนใหญ่ที่ผู้บริโภคให้ความนิยมเป็นประเภทสินค้าอาหารแห้ง และผู้บริโภคมีความถี่ในการซื้อสินค้าตราสินค้าผู้ขายอาทิตย์ละ 1 ครั้ง (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มี ความสำคัญในการตัดสินใจซื้อสินค้าตราสินค้าของผู้ขายของกลุ่มตัวอย่าง พบว่าให้ความสำคัญในระดับมากทางด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งประกอบด้วย คุณภาพของสินค้า สินค้าที่เป็นของห้าง มีการระบุ ผลิตวันผลิตและวันหมดอายุที่ชัดเจน รองมาเป็นด้านราคา ซึ่งมีการลดราคา มีป้ายบอกราคาชัดเจน ด้านการจัด จำหน่าย มีเวลาเปิดปิดที่สะดวกต่อการใช้บริการ สะดวกในการเดินทาง และลำดับสุดท้ายด้านการส่งเสริมการตลาด มีการโฆษณาในใบปลิว สื่อสิ่งพิมพ์ ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8836
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_130035.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.83 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons