Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8836
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปรียาภรณ์ ย้อยแสง, 2528-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-15T02:18:07Z-
dc.date.available2023-08-15T02:18:07Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8836-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม และ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญในการตัดสินใจซื้อสินค้าตราสินค้าผู้ขายของ ผู้บริโภคในห้างบิ๊กซีสาขาฉะเชิงเทรา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่มาใช้บริการ ห้างบิ๊กซี สาขาฉะเชิงเทรา ที่ไม่ทราบจำนวน แต่เก็บเพียง 200 ราย สุ่มตัวอย่างตามสะดวก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือที่ใข้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วง 10,001- 15,000 บาท สินค้าส่วนใหญ่ที่ผู้บริโภคให้ความนิยมเป็นประเภทสินค้าอาหารแห้ง และผู้บริโภคมีความถี่ในการซื้อสินค้าตราสินค้าผู้ขายอาทิตย์ละ 1 ครั้ง (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มี ความสำคัญในการตัดสินใจซื้อสินค้าตราสินค้าของผู้ขายของกลุ่มตัวอย่าง พบว่าให้ความสำคัญในระดับมากทางด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งประกอบด้วย คุณภาพของสินค้า สินค้าที่เป็นของห้าง มีการระบุ ผลิตวันผลิตและวันหมดอายุที่ชัดเจน รองมาเป็นด้านราคา ซึ่งมีการลดราคา มีป้ายบอกราคาชัดเจน ด้านการจัด จำหน่าย มีเวลาเปิดปิดที่สะดวกต่อการใช้บริการ สะดวกในการเดินทาง และลำดับสุดท้ายด้านการส่งเสริมการตลาด มีการโฆษณาในใบปลิว สื่อสิ่งพิมพ์ ตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectชื่อตราผลิตภัณฑ์th_TH
dc.subjectผู้บริโภค--การจัดซื้อ--การตัดสินใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.subjectบริโภคศึกษาth_TH
dc.titleการตัดสินใจซื้อสินค้าตราสินค้าผู้ขายของผู้บริโภคในห้างบิ๊กซีสาขาฉะเชิงเทราth_TH
dc.title.alternativeThe decision to buy the house brand for consumer in department Big C branch Chachoengsaoen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were: (1) to study general information of the consumers; and (2) to study the marketing mix factors influencing on the decision to buy House Brand among the customers in Big C Department store, Branch Chachoengsao. This study was a survey research. The sample were a consumers at Big C Department store, Branch Chachoengsao without the exactly number. However, only 200 customers were randomized by convenience sampling. A questionnaire was used as a tool to collect data. The data were analyzed percentage, mean, and standard deviation. The result showed that: (1) most consumers were women, aged between 20- 30 years old, bachelor degree, private company employees with average monthly income of 10,001 to 15,000 baht. The majority of the samples favored food product especially dried food with the frequency of making such purchases was once a week; and (2) the majority of samples had opinions regarding the marketing mix factors that product quality, department store’s brand product, clearly manufacture date and expiry date were influenced at the high level followed by price, discount, clear price tag, sale channel, convenience of service time, expedition, and sale promotion (advertisement, brochures) were influenced respectivelyen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_130035.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.83 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons