Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8836
Title: | การตัดสินใจซื้อสินค้าตราสินค้าผู้ขายของผู้บริโภคในห้างบิ๊กซีสาขาฉะเชิงเทรา |
Other Titles: | Decision to buy the house brand for consumer in department Big C branch Chachoengsao |
Authors: | เสาวภา มีถาวรกุล ปรียาภรณ์ ย้อยแสง, 2528- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี ชื่อตราผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภค--การจัดซื้อ--การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--การตลาด บริโภคศึกษา |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม และ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญในการตัดสินใจซื้อสินค้าตราสินค้าผู้ขายของ ผู้บริโภคในห้างบิ๊กซีสาขาฉะเชิงเทรา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่มาใช้บริการ ห้างบิ๊กซี สาขาฉะเชิงเทรา ที่ไม่ทราบจำนวน แต่เก็บเพียง 200 ราย สุ่มตัวอย่างตามสะดวก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือที่ใข้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วง 10,001- 15,000 บาท สินค้าส่วนใหญ่ที่ผู้บริโภคให้ความนิยมเป็นประเภทสินค้าอาหารแห้ง และผู้บริโภคมีความถี่ในการซื้อสินค้าตราสินค้าผู้ขายอาทิตย์ละ 1 ครั้ง (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มี ความสำคัญในการตัดสินใจซื้อสินค้าตราสินค้าของผู้ขายของกลุ่มตัวอย่าง พบว่าให้ความสำคัญในระดับมากทางด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งประกอบด้วย คุณภาพของสินค้า สินค้าที่เป็นของห้าง มีการระบุ ผลิตวันผลิตและวันหมดอายุที่ชัดเจน รองมาเป็นด้านราคา ซึ่งมีการลดราคา มีป้ายบอกราคาชัดเจน ด้านการจัด จำหน่าย มีเวลาเปิดปิดที่สะดวกต่อการใช้บริการ สะดวกในการเดินทาง และลำดับสุดท้ายด้านการส่งเสริมการตลาด มีการโฆษณาในใบปลิว สื่อสิ่งพิมพ์ ตามลำดับ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8836 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_130035.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.83 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License