Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8840
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศรีธนา บุญญเศรษฐ์th_TH
dc.contributor.authorอรพินท์ โกมลไสยth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-15T03:00:22Z-
dc.date.available2023-08-15T03:00:22Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8840en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียน สํานักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาเชียงคาน (2) ศึกษาปัจจัยการบริหารองค์การที่ส่งผลต่อคุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียน สํานักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาเชียงคาน และ (3) เปรียบเทียบคุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียน สํานักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาเชียงคาน จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ประชาชนที่เข้ารับบริการฝ่ายทะเบียน สํานักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาเชียงคาน จํานวน 4,683 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยการคํานวณ ได้กลุ่มตัวอย่างจํานวน 369 คน ซึ่งสุ่มตัวอย่างแบบระบบ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวการทดสอบผลต่างนัยสําคัญน้อยที่สุด และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า (1) คุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียน สํานักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาเชียงคาน ทั้งโดยรวมและรายด้านอยูในระดับมากที่สุด โดยลําดับแรกคือ ด้านความน่าเชื่อถือ รองลงมาคือด้านความมั่นใจ ด้านความดูแลเอาใจใส่ ด้านการตอบสนอง และด้านความเป็นรูปธรรมตามลําดับ (2) ปัจจัยการบริหารองค์การที่ส่งผลต่อคุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียนสํานักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาเชียงคาน ได้แก่ ด้านโครงสร้าง ด้านเทคโนโลยี และด้านงาน โดยสามารถร่วมกันทํานายคุณภาพการบริการได้ร้อยละ 38 อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ผู้รับบริการที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน แตกต่างกัน มีการรับรู้คุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียนไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้รับบริการที่มีอาชีพแตกต่างกันมีการรับรู้คุณภาพ การบริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสำนักงานที่ดินจังหวัดเลย--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectบริการสังคม--ไทย--เลยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียน สำนักงานที่ดิน จังหวัดเลย สาขาเชียงคานth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting service quality of registration section, Loei Provincial Land Office, Chiang Khan Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aimed: (1) to study service quality level of Registration Section, Loei provincial Land Office, Chiang Khan Branch (2) to study managerial factors affecting service quality of Registration Section, Loei provincial Land Office, Chiang Khan Branch and (3) to compare the service quality of Registration Section, Loei provincial Land Office, Chiang Khan Branch by personal factors. This study was quantitative research. The populations was 4,683 people receiving the service from Registration Section, Loei provincial Land Office, Chiang Khan Branch and 369 of them were randomized by systematic random sampling. Data was collected by a questionnaire and analyzed by frequency, percentage, mean, standard deviation, one-way ANOVA, least significant difference and multiple regression analysis. The results were as follows: (1) the overall service quality level of Registration Section, Loei Provincial Land Office, Chiang Khan Branch was at the highest level. The first one was the aspect of trust, the aspect of confidence, the aspect of taking care, the aspect of respond, and the aspect of concrete and morality. (2) The affecting factors related of service quality of Registration Section, Loei provincial Land Office, Chiang Khan Branch could be divided in each aspect such as structure of administration, technology and work. These predictors also explained the variance of service quality of Registration Section, Loei provincial Land Office, Chiang Khan Branch with 38 percent by .05 significant level of statistic. and (3) The results of comparison of service quality with different sex, age, educational status and income was null hypothesis, but the sampling population with different professions was correlated with knowing of service quality with significant level .05.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
154981.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.02 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons