Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8851
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเหมือนฝัน วงศ์สุนทรเกษม-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-15T04:15:03Z-
dc.date.available2023-08-15T04:15:03Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8851-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) กระบวนการก่อนการขอรับรอง ระหว่าง การดําเนินการขอรับรอง และหลังการได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 และ (2) การจัดทําต้นแบบการจัดการคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 ของห้องปฏิบัติการทาง การแพทย์ กรณีศึกษาโรงพยาบาลเปาโล พหลโยธินวิธีการศึกษาประกอบด้วยขั้นตอนที่หนึ่ง ทําการวิเคราะห์จากข้อมูลเอกสารและวิธีการตามกระบวนการเตรียมความพร้อมก่อนการขอรับรอง ระหว่างการดําเนินการขอรับรอง และ หลังการได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 ขั้นตอนที่สอง ทําการสังเคราะห์ปัจจัย สําคัญที่ทําให้ได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 ผลการศึกษาพบว่า (1) กระบวนการเตรียมความพร้อมก่อนการขอรับรองประกอบด้วย การจัดองค์กรการจัดทําคู่มือเอกสารการประกาศ ทบทวนการตรวจวิเคราะห์การควบคุมภายใน การบํารุงรักษา บุคลากร การประเมินผล การทบทวนฝ่ายบริหาร กระบวนการระหว่างการ ดําเนินการขอรับรองประกอบด้วยการเตรียมความพร้อมเพิ่มเติม การตรวจประเมินเบื้องต้น การ ตรวจประเมินจริงกระบวนการหลังการได้รับการรับรองประกอบด้วยการธํารงรักษาคุณภาพ และ (2) ต้นแบบการจัดการคุณภาพจําแนกตามกระบวนการขอรับรองประกอบด้วย กระบวนการก่อน การขอรับรองปัจจัยสําคัญคือการสนับสนุนจากผู้นําสูงสุด ความมุ่งมั่นของหัวหน้าหน่วยงาน ความ พร้อมของบุคลากรและทรัพยากร กระบวนการระหว่างการดําเนินการขอรับรองปัจจัยสําคัญคือ การ เตรียมความพร้อมเพิ่มเติมด้านความปลอดภัย และบุคลากรที่จะคอยตอบคําถามและเป็นผู้มีความรู้ ความชํานาญในงานที่ปฏิบัติกระบวนการหลังการได้รับการรับรองปัจจัยสําคัญคือ การธํารงรักษา คุณภาพ บุคลากรทุกคนต้องปฏิบัติงานประจําในทุกขั้นตอนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานที่กำหนดไว้th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectห้องปฏิบัติการทางการแพทย์--มาตรฐานth_TH
dc.titleการพัฒนาต้นแบบการจัดการคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 ของห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ กรณีศึกษา โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธินth_TH
dc.title.alternativeThe development of the prototype for quality management according standard ISO 15189:2012 of medical laboratory a case study Paolo Phaholyothin Hospitalth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to: (1) study pre accreditation, during accreditation and post accreditation processing according Standard ISO 15189:2012; and (2) do the prototype for quality management according requirements of Standard ISO 15189:2012 of Medical Laboratory: A case study Paolo Phaholyothin Hospital. The study method consists of data analysis and the preparation process of pre accreditation, during accreditation and post accreditation according Standard ISO 15189:2012. Synthesis of key factors for Achieving ISO 15189: 2012 Quality Certification. The results showed that: (1) the pre accreditation process consisted of organizing, document preparation, publishing, analytical review, internal control, maintenance, evaluation personnel availability, management review, application for certification. The process during the accreditation includes additional preparation, Initial assessment, real assessment, applying the certification mark and keeping quality. (2) Prototype for quality management classified by the application process consisted of the pre accreditation process, the key factor is support from top leaders, commitment of the head of the agency, availability of personnel and supported resources. The during accreditation process, the key factor is preparation of additional safety and the staff who would answer the question should be qualified. The key factor of the process after the accreditation process is keeping quality. All personnel must perform the routine work at all stages to meet the quality standardsen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
154991.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.04 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons