กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8851
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาต้นแบบการจัดการคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 ของห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ กรณีศึกษา โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of the prototype for quality management according standard ISO 15189:2012 of medical laboratory a case study Paolo Phaholyothin Hospital |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จีราภรณ์ สุธัมมสภา เหมือนฝัน วงศ์สุนทรเกษม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์--มาตรฐาน |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) กระบวนการก่อนการขอรับรองระหว่างการดําเนินการขอรับรอง และหลังการได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 และ (2) การจัดทําต้นแบบการจัดการคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 ของห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ กรณีศึกษาโรงพยาบาลเปาโล พหลโยธินวิธีการศึกษาประกอบด้วยขั้นตอนที่หนึ่ง ทําการวิเคราะห์จากข้อมูลเอกสารและวิธีการตามกระบวนการเตรียมความพร้อมก่อนการขอรับรองระหว่างการดําเนินการขอรับรอง และหลังการได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 ขั้นตอนที่สอง ทําการสังเคราะห์ปัจจัยสําคัญที่ทําให้ได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 ผลการศึกษาพบว่า (1) กระบวนการเตรียมความพร้อมก่อนการขอรับรองประกอบด้วย การจัดองค์กรการจัดทําคู่มือเอกสารการประกาศ ทบทวนการตรวจวิเคราะห์การควบคุมภายในการบํารุงรักษา บุคลากร การประเมินผล การทบทวนฝ่ายบริหาร กระบวนการระหว่างการดําเนินการขอรับรองประกอบด้วยการเตรียมความพร้อมเพิ่มเติม การตรวจประเมินเบื้องต้น การตรวจประเมินจริงกระบวนการหลังการได้รับการรับรองประกอบด้วยการธํารงรักษาคุณภาพ และ (2) ต้นแบบการจัดการคุณภาพจําแนกตามกระบวนการขอรับรองประกอบด้วย กระบวนการก่อนการขอรับรองปัจจัยสําคัญคือการสนับสนุนจากผู้นําสูงสุด ความมุ่งมั่นของหัวหน้าหน่วยงาน ความ พร้อมของบุคลากรและทรัพยากร กระบวนการระหว่างการดําเนินการขอรับรองปัจจัยสําคัญคือ การเตรียมความพร้อมเพิ่มเติมด้านความปลอดภัย และบุคลากรที่จะคอยตอบคําถามและเป็นผู้มีความรู้ความชํานาญในงานที่ปฏิบัติกระบวนการหลังการได้รับการรับรองปัจจัยสําคัญคือ การธํารงรักษาคุณภาพ บุคลากรทุกคนต้องปฏิบัติงานประจําในทุกขั้นตอนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8851 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
154991.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.04 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License