Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8861
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | บุญศรี พรหมมาพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ศิริมา กฤตาภรณ์, 2532- ผู้แต่ง | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-15T06:48:22Z | - |
dc.date.available | 2023-08-15T06:48:22Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8861 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรสถานศึกษา (2) ประเมินกระบวนการดำเนินงานของหลักสูตรสถานศึกษา และ (3) ประเมินผลผลิตของ หลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา โรงเรียนบ้านป่าถล่ม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้ให้ข้อมูลหลักได้แก่ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 2 คน ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา จำนวน 4 คน และนักเรียนระดับประถมศึกษา จำนวน 234 คน รวม ทังสนจำนวน 240 คน เครืองมอวิจัย เดแก่ แบบสอบถาม และแบบทันทีกข้อมูล ทำการวิเคราะห ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ด้านปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตร โดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ งบประมาณ ครูผู้สอน และสื่อและแหล่งเรียนรู้ (2) ด้านกระบวนการ ดำเนินงานของหลักสูตร โดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ การวัดและประเมินผล การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และการบริหารหลักสูตร และ (3) ด้านผลผลิตของหลักสูตร โดยภาพรวม มีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ ผลสัมฤทธิทางการเรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์และ ความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ซึ่งผลการประเมินเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การประเมินหลักสูตร | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์--หลักสูตร--การประเมิน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา | th_TH |
dc.title | การประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา โรงเรียนบ้านป่าถล่ม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ | th_TH |
dc.title.alternative | An evaluation of school-based curriculum in the Mathematics Learning Area at the Primary Level of Ban Pa Thalom School in Prachuap Khiri Khan Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research were (1) to evaluate the input of schoolbased curriculum; (2) to evaluate the process of school-based curriculum; and (3) to evaluate the output of school-based curriculum in the Mathematics Learning Area at the Primary Level of Ban Pa Thalom School in Prachuap Khiri Khan province. The key research informants totaling 240 persons consisted of 2 administrators, 4 teachers and 234 students. The research instruments were a questionnaire and a data recording form. Data were analyzed using the percentage, mean, and standard deviation. The results showed that (1) regarding the input evaluation of curriculum, it was found that the input as a whole including the budget, teachers, and instructional media and learning sources was appropriate at the high level; (2) regarding the process evaluation of curriculum, it was found that the process as a whole including the measurement and evaluation, organization of learning activities, and curriculum management was appropriate at the high level; and (3) regarding the output evaluation of curriculum; it was found that the output as a whole including the learning achievement, desirable characteristics, and ability of reading, analytical thinking and writing was appropriate at the high level. Thus, the evaluation results met the predetermined criteria. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_159439.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.64 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License