Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8861
Title: การประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา โรงเรียนบ้านป่าถล่ม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
Other Titles: An evaluation of school-based curriculum in the Mathematics Learning Area at the Primary Level of Ban Pa Thalom School in Prachuap Khiri Khan Province
Authors: บุญศรี พรหมมาพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริมา กฤตาภรณ์, 2532- ผู้แต่ง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การประเมินหลักสูตร
คณิตศาสตร์--หลักสูตร--การประเมิน
การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรสถานศึกษา (2) ประเมินกระบวนการดำเนินงานของหลักสูตรสถานศึกษา และ (3) ประเมินผลผลิตของ หลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา โรงเรียนบ้านป่าถล่ม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้ให้ข้อมูลหลักได้แก่ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 2 คน ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา จำนวน 4 คน และนักเรียนระดับประถมศึกษา จำนวน 234 คน รวม ทังสนจำนวน 240 คน เครืองมอวิจัย เดแก่ แบบสอบถาม และแบบทันทีกข้อมูล ทำการวิเคราะห ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ด้านปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตร โดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ งบประมาณ ครูผู้สอน และสื่อและแหล่งเรียนรู้ (2) ด้านกระบวนการ ดำเนินงานของหลักสูตร โดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ การวัดและประเมินผล การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และการบริหารหลักสูตร และ (3) ด้านผลผลิตของหลักสูตร โดยภาพรวม มีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ ผลสัมฤทธิทางการเรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์และ ความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ซึ่งผลการประเมินเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8861
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_159439.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.64 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons