กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8861
ชื่อเรื่อง: การประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา โรงเรียนบ้านป่าถล่ม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: An evaluation of school-based curriculum in the Mathematics Learning Area at the Primary Level of Ban Pa Thalom School in Prachuap Khiri Khan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บุญศรี พรหมมาพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริมา กฤตาภรณ์, 2532- ผู้แต่ง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การประเมินหลักสูตร
คณิตศาสตร์--หลักสูตร--การประเมิน
การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรสถานศึกษา (2) ประเมินกระบวนการดำเนินงานของหลักสูตรสถานศึกษา และ (3) ประเมินผลผลิตของ หลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา โรงเรียนบ้านป่าถล่ม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้ให้ข้อมูลหลักได้แก่ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 2 คน ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา จำนวน 4 คน และนักเรียนระดับประถมศึกษา จำนวน 234 คน รวม ทังสนจำนวน 240 คน เครืองมอวิจัย เดแก่ แบบสอบถาม และแบบทันทีกข้อมูล ทำการวิเคราะห ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ด้านปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตร โดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ งบประมาณ ครูผู้สอน และสื่อและแหล่งเรียนรู้ (2) ด้านกระบวนการ ดำเนินงานของหลักสูตร โดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ การวัดและประเมินผล การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และการบริหารหลักสูตร และ (3) ด้านผลผลิตของหลักสูตร โดยภาพรวม มีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ ผลสัมฤทธิทางการเรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์และ ความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ซึ่งผลการประเมินเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8861
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_159439.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.64 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons