กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8869
ชื่อเรื่อง: การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาของกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา โรงเรียนสุเหร่าลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: An evaluation of school-based curriculum of Mathematics in primary level at Suraoladprow School in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศศิธร กาญจนสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุษบา บุญหมั่น, 2527- ผู้แต่ง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การประเมินหลักสูตร--คณิตศาสตร์
การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ของโรงเรียนสุเหร่าลาดพร้าวในกรุงเทพมหานคร ในมิติด้านการจัดการเรียนการสอน (2) ประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในมิติด้านสถาบัน และ (3) ประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในมิติด้านพฤติกรรมการเรียนรู้ ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน หัวหน้างานฝ่ายวิชาการ จำนวน 1 คน ผู้สอน จำนวน 2 คน ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 61 คน ผู้ปกครอง ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 61 คน และกรรมการสถานศึกษา จำนวน 15 คน ของโรงเรียนสุเหร่าลาดพร้าวในกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับหลักสูตรสถานศึกษาด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านสถาบัน ด้านพฤติกรรมการเรียนรู้แบบสัมภาษณ์ และแบบบันทึกข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) มิติด้านการจัดการเรียนการสอน ในภาพรวมและรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน ได้แก่ การจัดชั้นเรียน เนื้อหาวิชา วิธีการ และสิ่งอำนวยความสะดวก (2) มิติด้านสถาบัน ในภาพรวมและรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน ได้แก่ ผู้เรียน ผู้สอน ผู้บริหาร ครอบครัว และชุมชน และ (3) มิติด้านพฤติกรรมการเรียนรู้ในภาพรวมและรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน ได้แก่ ด้านพุทธิพิสัย ด้านเจตพิสัย และด้านทักษะพิสัย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8869
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT_162799.pdfเอกสารฉบับเต็ม22.35 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons