กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8869
ชื่อเรื่อง: | การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาของกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา โรงเรียนสุเหร่าลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | An evaluation of school-based curriculum of Mathematics in primary level at Suraoladprow School in Bangkok |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศศิธร กาญจนสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา บุษบา บุญหมั่น, 2527- ผู้แต่ง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี การประเมินหลักสูตร--คณิตศาสตร์ การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ของโรงเรียนสุเหร่าลาดพร้าวในกรุงเทพมหานคร ในมิติด้านการจัดการเรียนการสอน (2) ประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในมิติด้านสถาบัน และ (3) ประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในมิติด้านพฤติกรรมการเรียนรู้ ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน หัวหน้างานฝ่ายวิชาการ จำนวน 1 คน ผู้สอน จำนวน 2 คน ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 61 คน ผู้ปกครอง ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 61 คน และกรรมการสถานศึกษา จำนวน 15 คน ของโรงเรียนสุเหร่าลาดพร้าวในกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับหลักสูตรสถานศึกษาด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านสถาบัน ด้านพฤติกรรมการเรียนรู้แบบสัมภาษณ์ และแบบบันทึกข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) มิติด้านการจัดการเรียนการสอน ในภาพรวมและรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน ได้แก่ การจัดชั้นเรียน เนื้อหาวิชา วิธีการ และสิ่งอำนวยความสะดวก (2) มิติด้านสถาบัน ในภาพรวมและรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน ได้แก่ ผู้เรียน ผู้สอน ผู้บริหาร ครอบครัว และชุมชน และ (3) มิติด้านพฤติกรรมการเรียนรู้ในภาพรวมและรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน ได้แก่ ด้านพุทธิพิสัย ด้านเจตพิสัย และด้านทักษะพิสัย |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8869 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT_162799.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 22.35 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License