Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8922
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความสามรถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนประจำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนกระบุรีวิทยา จังหวัดระนอง
Other Titles: Effects of using a guidance activities to develop analyticat thinking of Mathayom Suksa I students at Kra Buri Wittaya School in Ranong Province
Authors: นิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิรนาท แนสา, อาจารย์ที่ปรึกษา
โฉมศรี ยังให้ผล, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
การแนะแนว -- กิจกรรมการเรียนการสอน
ความคิดและการคิด -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และ (2) เปรียบเทียบผลการพัฒนา ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนกลุ่มทดลองระยะหลังการทดลองกับระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/6 โรงเรียนกระบุรีวิทยา จังหวัดระนอง ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 39 คน ที่ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนกระบุรีวิทยา จังหวัดระนอง และ (2) แบบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฎว่า (1) ภายหลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลองมีความสามารถใน การคิดวิเคราะห์สูงขึ้นกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ในระยะติดตามผลนักเรียนกลุ่มทดลองมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สูงขึ้นกว่าระยะหลังการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8922
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
148307.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.87 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons