Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8958
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorลัดดาวรรณ ณ ระนอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorนิรนาท แสนสา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวัฒนา วงค์ษาบุตร, 2520--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-08-18T06:35:21Z-
dc.date.available2023-08-18T06:35:21Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8958-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบพฤติกรรมการมีจิตสาธารณะของนักศึกษาหอพักชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการมีจิตสาธารณะ และ (2) เปรียบเทียบพฤติกรรมการมีจิตสาธารณะของนักศึกษาหอพักชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ภายหลังการทดลองกับในระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาหอพักชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ปีการศึกษา 2558 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย และได้รับการฝึกด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการมีจิตสาธารณะ จำนวน 12 ครั้ง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการมีจิตสาธารณะ และแบบวัดพฤติกรรมการมีจิตสาธารณะ ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .92 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย ปรากฏว่า (1) ภายหลังการทดลอง นักศึกษาหอพักชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ในกลุ่มทดลองมีพฤติกรรมการมีจิตสาธารณะสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) พฤติกรรมการมีจิตสาธารณะของนักศึกษากลุ่มทดลองระยะหลังการทดลองกับระยะติดตามผลไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2015.8en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการแนะแนว -- กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectจิตสาธารณะ -- ไทย -- กาญจนบุรีth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการมีจิตสาธารณะของนักศึกษาหอพักชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรีth_TH
dc.title.alternativeEffects of using a guidance activities package to develop public-mindedness behaviors of Second Year Dormitory Students in Kanchanaburi Rajabhat Universityth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to compare the levels of public-mindedness behaviors of second year dormitory students in Kanchanaburi Rajabhat University before and after using a guidance activities package to develop public-mindedness behaviors; and (2) to compare the levels of public-mindedness behaviors ofsecond year dormitory students in Kanchanaburi Rajabhat University at the end of the experiment and during the follow up period. The research sample consisted of 30 randomly selected second year dormitory students in Kanchanaburi Rajabhat University. They were trained with aguidance activities package to develop public- mindedness for twelve periods. Theemployed research instruments were a guidance activities package to develop public-mindedness behaviors, and a scale to assess public-mindedness behaviors, with .92reliability quotient. Statistics employed for data analysis were the percentage, mean, standard deviation, and t-test. The research findings revealed that (1) after the experiments, the post-experiment level of public-mindedness behaviors of second year dormitory students in Kanchanaburi Rajabhat University in the experimental group increased significantly over their pre-experiment counterpart level at the. 01 level of statistical significance; and (2) the levels of public-mindedness behaviors of the experimental group students at the end of the experiment and during the follow up period were not significantly differenten_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
151576.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.15 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons