กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8971
ชื่อเรื่อง: | การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 สาขาวิชาช่างทองหลวง กาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Evaluation of the Goldsmith Major of Vocational Certificate Program, B.E. 2556, of Golden Jubilee Royal Goldsmith College |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | บุญศรี พรหมมาพันธุ์ วิไลวรรณ สารเถื่อนแก้ว, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศศิกาญจน์ ทวิสุวรรณ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--วิทยานิพนธ์ กาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวง. สาขาวิชาช่างทองหลวง--หลักสูตร--การประเมิน |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตร (2) ประเมินกระบวนการดำเนินงานของหลักสูตร และ (3) ประเมินผลผลิตของหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 สาขาวิชาช่างทองหลวง กาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวง ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหาร จำนวน 5 คน ผู้สอน จำนวน 31 คน ผู้เรียน จำนวน 208 คนผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 61 คน ผู้ประกอบการ จำนวน 20 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 325 คน เครื่องมือวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ด้านปัจจัยเบื้องต้นโดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่จุดมุ่งหมายของหลักสูตร โครงสร้างหลักสูตร คุณลักษณะของครูผู้สอน อาคารสถานที่ สื่อและวัสดุอุปกรณ์การเรียนการสอน (2) ด้านกระบวนการดำเนินงานโดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ การบริหารหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน การวัดผลและประเมินผล และ (3) ด้านผลผลิตโดยรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน ซึ่งผลการประเมินเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2559 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8971 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
152839.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.7 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License