Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9024
Title: | ศักยภาพขององค์การตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้ : กรณีศึกษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ |
Other Titles: | Organizational potential based on learning organization approach : a case study of Bungkan Provincial Health office |
Authors: | กิ่งพร ทองใบ พัทธ์ชรัญญา หาญเชิงชัยเตชิน, 2518- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ--การบริหาร |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลและระดับความคิดเห็นต่อการปฏิบัติจริงที่มีต่อศักยภาพขององค์การ ตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้ ของข้าราชการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและระดับความคิดเห็นต่อการปฏิบัติจริ งที่มีต่อศักยภาพขององค์การ ตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้ของ ข้าราชการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ กลุ่มตัวอยางที่ศึกษาคือ ข้าราชการของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ่ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ จำนวน 86คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้โปรแกรมทางสถิติ ซึ่งกำหนดระดับความเชื่อมั่นที่ระดับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบวา ( ่ 1) กลุ่มตัวอยางส ่ ่วนใหญ่เป็ นเพศหญิงคิดเป็ นร้อยละ 69.77อายุของ กลุ่มตัวอยางส ่ ่วนใหญ่ คือกลุ่มต ่ากวา ่ 30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอายุราชการต่ำกว่า 6 ปี และมีระดับตำแหน่งคือข้าราชการ สำหรับระดับความคิดเห็นที่มีต่อศักยภาพขององค์การตามแนวทาง องค์การแห่งการเรียนรู้ พบวากลุ่มตัวอยางมีระดับความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับสูง สำหรับระดับความคิดเห็นต่อการปฏิบัติจริงที่มีต่อศักยภาพขององค์การตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้รายด้าน พบวา ด้านพลวัต แห่งการเรียนรู้ ด้านการใช้เทคโนโลยี อยูในระดับสูง ด้านการให้อำนาจและสร้างความสามารถให้กบบุคคล ด้านการบริหารความรู้ และด้านการปรับเปลี่ยนองค์การ อยู่ในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยส่วนบุคคลด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา และระดับตำแหน่ง มีความสัมพันธ์กับระดับความคิดเห็นต่อการปฏิบัติจริงที่มีต่อศักยภาพขององค์การตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9024 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_141025.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License