Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9024
Title: ศักยภาพขององค์การตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้ : กรณีศึกษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ
Other Titles: Organizational potential based on learning organization approach : a case study of Bungkan Provincial Health office
Authors: กิ่งพร ทองใบ
พัทธ์ชรัญญา หาญเชิงชัยเตชิน, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ--การบริหาร
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลและระดับความคิดเห็นต่อการปฏิบัติจริงที่มีต่อศักยภาพขององค์การ ตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้ ของข้าราชการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและระดับความคิดเห็นต่อการปฏิบัติจริ งที่มีต่อศักยภาพขององค์การ ตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้ของ ข้าราชการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ กลุ่มตัวอยางที่ศึกษาคือ ข้าราชการของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ่ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ จำนวน 86คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้โปรแกรมทางสถิติ ซึ่งกำหนดระดับความเชื่อมั่นที่ระดับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบวา ( ่ 1) กลุ่มตัวอยางส ่ ่วนใหญ่เป็ นเพศหญิงคิดเป็ นร้อยละ 69.77อายุของ กลุ่มตัวอยางส ่ ่วนใหญ่ คือกลุ่มต ่ากวา ่ 30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอายุราชการต่ำกว่า 6 ปี และมีระดับตำแหน่งคือข้าราชการ สำหรับระดับความคิดเห็นที่มีต่อศักยภาพขององค์การตามแนวทาง องค์การแห่งการเรียนรู้ พบวากลุ่มตัวอยางมีระดับความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับสูง สำหรับระดับความคิดเห็นต่อการปฏิบัติจริงที่มีต่อศักยภาพขององค์การตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้รายด้าน พบวา ด้านพลวัต แห่งการเรียนรู้ ด้านการใช้เทคโนโลยี อยูในระดับสูง ด้านการให้อำนาจและสร้างความสามารถให้กบบุคคล ด้านการบริหารความรู้ และด้านการปรับเปลี่ยนองค์การ อยู่ในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยส่วนบุคคลด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา และระดับตำแหน่ง มีความสัมพันธ์กับระดับความคิดเห็นต่อการปฏิบัติจริงที่มีต่อศักยภาพขององค์การตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9024
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_141025.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.87 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons