Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9037
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ของการนำนโยบายคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานไปปฏิบัติของสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม
Other Titles: Factors relating the effectiveness of morality and transparency policy implementation of the Office of the Permanent secretary, Ministry of Industry
Authors: จำเนียร ราชแพทยาคม, อาจารย์ที่ปรึกษา
พจนา วงษ์เสนา, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: จริยธรรมในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานไปปฏิบัติของสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม (2) ศึกษาระดับความคิดเห็นของผลสัมฤทธิ์การนำนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานไปปฏิบัติของสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม (3) ศึกษาความสัมพันธ์ของการนำนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานไปปฏิบัติและผลสัมฤทธิ์ในการดำเนินงานไปปฏิบัติของสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และ (4) เสนอแนะแนวทางในการพัฒนาการนำนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมไปปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานไปปฏิบัติของสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ระดับความคิดเห็นของผลสัมฤทธิ์การนำนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานไปปฏิบัติของสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (3) การนำนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานไปปฏิบัติมีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับสูงกับผลสัมฤทธิ์ในการดำเนินงานไปปฏิบัติ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 และ (4) ข้อเสนอแนะแนวทางในการพัฒนาการนำนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสานักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมไปปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่ ควรกำหนดวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนควรกำหนดตัวชี้วัดที่วัดผลตามภารกิจและเป้าประสงค์ที่ชัดเจน ควรวิเคราะห์ปัจจัยสภาพแวดล้อมที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์การปฏิบัติงาน และควรพัฒนาและถ่ายทอดองค์ความรู้ ควรมีการติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9037
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168352.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons