Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9082
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorมาลีวัลย์ นิโรจน์, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-24T09:41:04Z-
dc.date.available2023-08-24T09:41:04Z-
dc.date.issued2555en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9082en_US
dc.description.abstractวัตถุประสงค์การศึกษานี้เพื่อ (1) ศึกษาคุณภาพการบริการของห้องสมุด สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการของห้องสมุดระหว่างบุคลากรกับนักศึกษาประชากรที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ คือ อาจารย์ บุคลากร จำนวน 642 คน และ นักศึกษา ในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2555จำนวน 8,387 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วย สูตรของยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง อาจารย์บุคลากร จำนวน 250 คน และนักศึกษา จำนวน 380 คนใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) คุณภาพการบริการของห้องสมุด สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมาก เรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ ความเข้าใจ ความสามารถ การตอบสนอง การเข้าถึงลักษณะทางกายภาพที่สัมผัสได้ ความเชื่อถือได้ ความมั่นคง อัธยาศัยและการสื่อสาร (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นคุณภาพการบริการของ ห้องสมุดมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จำแนกตามความคิดเห็นของบุคลากรอับนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ในภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างอัน โดยทั้งบุคลากรและนักศึกษามีความเห็นต่อการให้บริการของห้องสมุดโดยรวมและรายด้านในระดับมาก จำแนกรายด้าน เรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านความเชื่อถือได้ ความเข้าใจ ความสามารถ การตอบสนอง การเข้าถึงลักษณะทางกายภาพที่สัมผัสได้ ความมั่นคง ความน่าเชื่อถือ อัธยาศัย และการสื่อสารth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ --บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectห้องสมุด--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectบริการสารสนเทศth_TH
dc.titleคุณภาพการบริการของห้องสมุด สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีth_TH
dc.title.alternativeServices quality of Library and Information Technology Rambhai Barni Rajabhat Universityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to examine service quality of library of an Educational Technology Center, Rambhai Barni Rajabhat University; (2) to compare between staff’s opinions and students’ opinions on service quality of library. The population in this study was 642 persons from academic staff, supportive staff and 8,387 from students enrolled in the first semester 2012. The sample sizes calculated by Yamane Formula using convenient sampling method were 250 from academic staff and supportive staff and 380 from students. Questionnaires were employed for data collection. The data was analyzed by using frequency, percentage, mean, standard deviation and t-Test. The results showed that (1) the overall of service quality of library of an Educational Technology Center, Rambhai Barni Rajabhat University was at high level. While considering in each aspect, reliability, understanding, competency, responsiveness, accessibility, physical aspects, security, and hospitality and communication were at high level respectively; and (2) there were no differences between the opinions of staff and students towards service quality of library of an Educational Technology Center, Rambhai Barni Rajabhat University in overall and classified by each aspect. All opinions were ranked at high level. However, reliability, understanding, competency, responsiveness, accessibility, physical aspects, security, and hospitality and communication were ranked as high level respectivelyen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_142401.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.41 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons