กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9084
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการรับบริการศูนย์บริการรถยนต์มิตซูบิชิของลูกค้า บริษัท มิตซูทักษิณ จำกัด จังหวัดปัตตานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customers' behavior in service of Mitsubishi car services center, Mitsu Taksin Co., Ltd., Pattani
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปัณณพัฒน์ พัชรวิลานนท์, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ศูนย์บริการรถยนต์มิตซูบิชิ--บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
พฤติกรรมผู้บริโภค
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนึมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการรับบริการ (2) ส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการรับบริการ (3) พฤติกรรมการรับบริการศูนย์บริการรถยนต์ (4) ความสัมพันธ์ของข้อมูลส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการรับบริการ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้รับบริการศูนย์บริการ รถยนต์บิตซูบิชิ บริษัท มิตซูทักษิณ จำกัด จังหวัดปัตตานี ใช้ขนาดตัวอย่างจำนวน 356 ตัวอย่าง โดย ใช้วิธีเลือกตัวอย่างแบบมีระบบ เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติเชิง พรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ไคว์สแควร์ผลการศึกษา พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 30 ปีขนไป สถานภาพ สมรส ส่วนใหญ่อาชีพธุรกิจส่วนตัว/เจ้าของกิจการ รายได้ส่วนใหญ่สูงกว่า 30,000 บาทขึ้นไป ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี (2) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญต่อส่วนประสมการตลาดในด้าน ผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด บุคลากร กระบวนการให้บริการ และ ลักษณะทางกายภาพในระดับมาก (3) ส่วนใหญ่รับบริการตรวจเช็คตามระยะที่กำหนด เกณฑ์ที่เลือกรับบริการเพราะเป็นศูนย์บริการของรถยนต์มิตซูบิชิ การตัดสินใจที่จะรับบริการจากศูนย์ใช้เกณฑ์การตัดสินใจของตนเอง เลือกวันทำงานปกติในเวลา 08.00-12.00 น. ความถี่ในการเช้ารับ บริการ 3 เดือนต่อครั้ง การรับข้อมูลข่าวสารส่วนใหญ่ทราบข่าวสารจากสื่อวิทยุ การวางแผนมารับบริการมาอีกแน่นอน (4) อายุ สถานภาพสมรส อาชีพ รายได้ และระดับการศึกษามีความสัมพันธ์กับเกณฑ์ในการเลือกบุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ และวันที่เลือกเข้ารับบริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9084
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_138812.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.39 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons