Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9089| Title: | ผลการใช้แผนผังความคิดที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความ วิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสังวาลย์วิทย์ 3 |
| Other Titles: | The effects of using mind mapping on Thai language comprehension reading ability of Grade 3 students at Sangwanwit 3 School |
| Authors: | สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา วลัยพร บุญศรี, 2534- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
| Keywords: | แผนผังความคิด ภาษาไทย--การอ่าน--กิจกรรมการเรียนการสอน (ประถมศึกษา) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
| Issue Date: | 2564 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสังวาลย์วิทย์ 3 ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้แผนผังความคิด ผลการวิจัยปรากฏว่าความสามารถในการอ่านจับใจความวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนโดยใช้แผนผังความคิดสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9089 |
| Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| 168591.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License