Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9090
Title: ผลการใช้เทคนิคการตั้งคำถาม 5W1H ที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจ ความวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มโรงเรียนภูซางโมเดล จังหวัดน่าน
Other Titles: The effects of using 5W1H questioning technique on Thai language interpretive reading ability of Prathom Suksa VI Students of Pusang Model School Cluster in Nan Province
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุทธิกานต์ เฟืองแก้ว, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: ภาษาไทย--การอ่าน--กิจกรรมการเรียนการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิคการตั้งคำถาม 5W1H ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการอ่านจับใจความวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9090
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168582.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons