Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9093
Title: ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมัธยมวัดหนองจอก กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of Computer Multimedia Instruction in the topic of Natural Disasters on Learning Achievement of Grade 11 Students a1 Matayom Watnongchok School in Bangkok Metropolis
Authors: วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปกป้อง สนิท, 2532-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: การสอนด้วยสื่อ--ไทย--กรุงเทพฯ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--สังคมศึกษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง ภัยพิบัติทางธรรมชาติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ก่อนและหลังการทดลอง ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง ภัยพิบัติทางธรรมชาติที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 โดยมีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 82.38/80.08 และ (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง ภัยพิบัติทางธรรมชาติ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9093
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168599.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.54 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons