Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9122
Title: ทัศนคติของพนักงานราชการที่มีต่อระบบสารสนเทศเพื่อการเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคลของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
Other Titles: Attitude of government employees at Department of National Parks, Wildlife and Plant Conservation towards the information system of personal data dissemination
Authors: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปิติพงษ์ สมบุตร, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช--ข้าราชการ--ทัศนคติ
ระบบสารสนเทศ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะการใช้สารสนเทศของพนักงาน ราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุพืช (2) ศึกษาทัศนคติของพนักงานราชการกรม อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุพืชที่มีต่อระบบสารสนเทศเพื่อการเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคล และ (3) เปรียบเทียบทัศนคติของพนักงานราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุพืชที่มีต่อระบบสารสนเทศเพื่อการเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคล จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้ประชากรคือพนักงานราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุพืช ที่ปฏิบัติราชการอยู่ในส่วนกลาง จำนวน 495 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยการคำนวณ ได้ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 221 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) พนักงานราชการมีคอมพิวเตอร์ใช้ส่วนตัว เพียงพอต่อการใช้ งาน มีความพึงพอใจในความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่ใช้ในปัจจุบัน และใช้อินเทอร์เน็ตบ่อยที่สุดใน ช่วงเวลาทำงาน ทุกคนเคยใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคล แต่ใช้ไม่บ่อย (2) ทัศนคติของพนักงานราชการที่มีต่อระบบสารสนเทศเพื่อการเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคลทั้งใน ภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับไม่แน่ใจ โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านกระบวนการ ด้าน รูปแบบ ด้านเนื้อหาและด้านเวลา (3) พนักงานราชการที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา และกลุ่มงาน แตกต่างกัน มีทัศนคติต่อระบบสารสนเทศเพื่อการเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคลแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยมีข้อเสนอแนะคือ ควรปรับปรุงและพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อ การเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคลให้ดียิ่งขึ้น ศึกษาความต้องการเพื่อที่จะพัฒนาระบบงานให้เข้าถึงตัว ผู้ใช้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งเชื่อมโยงกับฐานข้อมูลอื่นที่นอกเหนือจากที่มีในระบบเพิ่มเติม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9122
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_128637.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.36 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons