กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9123
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อความต้องการในการศึกษาต่อวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน ในเขตอำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors related to the requirement on decision was made to study in private education colleges in Bantakun District, Suratthani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปิยะรัตน์ สาริพัฒน์, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชน--ไทย--สุราษฎร์ธานี
โรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชน--นักเรียน--การศึกษาต่อ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การเลือกศึกษาต่อในวิทยาลัย อาชีวศึกษาเอกชน (2)ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการในการเลือกศึกษาต่อใน วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการเลือกศึกษาต่อในวิทยาลัย อาชีวศึกษาเอกชน (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการกับการเลือกศึกษาต่อใน วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา เขต พื้นที่อำเภอบ้านตาขุน อำเภอพนม และอำเภอคีรีรัฐนิคม จำนวน 400 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้สูตร ของทาโร่ยามาเน่ ได้จำนวน 298 ตัวอย่าง โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิตามเขตพื้นที่อำเภอ และ โรงเรียนจากนั้นจึงสุ่มเลือกผู้ตอบแบบสอบถามด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ใน การเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และการทดสอบค่าสถิติไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีเหตุผลหลักในการตัดสินใจศึกษาต่อ คือ เมื่อ สำเร็จการศึกษาสามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ใช้ พิจารณาในการเลือกศึกษาต่อในแต่ละด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์คือ จำนวนสาขาวิชา ด้านราคา คือมีเงินกู้ยืมให้ศึกษา ต้านสถานที่ คือการเดินทางสะดวก และปลอดภัย ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ มีงานรองรับ ด้านบุคลากร คือ ครูผู้สอนมีความรู้ความสามารถ ด้านลักษณะทางกายภาพ คือ สภาพแวดล้อมน่าศึกษาเล่าเรียน และด้านกระบวนการ คือ มีการจัดระบบการเรียนการสอนที่ดี (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ซึ่งได้แก่ ระดับผลการเรียน รายได้เฉลี่ยต่อเดือนของครอบครัว บุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกศึกษาต่อ สาขาที่เลือกศึกษา ลักษณะของโรงเรียน และสถานที่ตั้งอำเภอ มีความสัมพันธ์กับการลัดสินใจเลือกศึกษาต่อในวิทยาลัย อาชีวศึกษาเอกชน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (4) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ซึ่งได้แก่ ปัจจัยต้านผลิตภัณฑ์ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการ มีความสัมพันธ์คับการดัดสินใจเลือกศึกษาต่อในวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9123
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_128306.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.6 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons