กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9125
ชื่อเรื่อง: การลดอัตราการสูญเสียของผลิตภัณฑ์ในกระบวนการผลิตโดยใช้ซิกซ์ซิกมา : กรณีศึกษา บริษัทเครื่องสุขภัณฑฺ์อเมริกันสแตนดาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Production loss reduction by six sigma : American Standard Sanitaryware (Thailand) public company limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรางคณา กลิ่นสุคนธ์, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: เครื่องสุขภัณฑ์
การควบคุมการผลิต
ซิกซ์ซิกม่า (มาตรฐานการควบคุมคุณภาพ)
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาขั้นตอนการนำชิกซ์ซิกม่ามาใช้ในการดวบคุม คุณภาพในอุตสาหกรรมสุขภัณฑ์ และ (2) เปรียบเทียบผลสำเร็จที่ได้จากโครงการซิกซ์ซิกม่าที่ประสบ ความสำเร็จของบริษัท เครื่องสุขภัณฑ์อเมริกันส!ตนดารัด จำกัด (มหาชน) กับกรณีศึกษาของบริษัท Titanium Metal Corporation (TIMET) ทำการเก็บรวมรวมข้อมูลวิธีการดำนินงานระบบควบคุมคุณภาพแบบชิกซ์ซิกม่า เก็บข้อ มูลสถิติในกระบวนการผลิตก่อนเริ่มโครงการลดอัตราการสูญเสียในกระบวนการผลิตโคยใช้วิธีซิกซ์ ซิกม่าของกรณีศึกษาบริษัท เครื่องสุขภัณฑ์อเมริกันสแตนดาร์ค (ประเทสไทย) จำกัด (มหาชน) หา ความสัมพันธ์ของอัตราการ สูญเสียในขณะดำเนินการควบคุมคุณภาพแบบชิกซ์ซิกม่านละเมื่อประสบ ความสำเร็จในการลดอัตราการสูญเสียได้ตามเข้าหมาย เปรียบเทียบผลที่ได้กับกรณีตัวอย่างของบริษัท ที่ประสบความสำเร็จจาก โครงการการลดการสูญเสียและของที่ต้องนำกลับเข้าสู่กระบวนการผลิตใหม่ เนื่องจากเกิดการแตกที่ผิวของบริษัท Titanium Metal Corporation (TIMET) ผลการวิจัยพบว่าสามารถนำระบบการควบคุมคุณกาพแบบชิกซ์ซิกม่ามาใช้ในกระบวน การผลิตสุขภัณฑ์ได้ ควรมีการจัดจ้างบริษัทที่ปรึกษาโครงการซึ่งจะทำให้การดำเนินการมีประสิทธิภาพ ดีกว่าเนื่องจากมีผู้มีประสบการณ์ให้คำปรึกษาแนะนำ และการกัดเลือกบุคลากรเพื่อมารับตำแหน่ง แบลคเบลท์ควรจะเป็นบุคคลที่มีประสิทธิกาพในการทำงานสูง หรือการกำหนดเป้าหมายของโครงการ ก็ไม่สามารถกำหนดได้สูงเนื่องจากธรรมชาติของอุตสาหกรรมสุขภัณฑ์เป็นอุตสาหกรรมที่เนันแรงงาน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9125
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
80287.pdf6.18 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons