Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9126
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณth_TH
dc.contributor.authorวราพร จันทร์ศรีทอง, 2512-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-26T13:56:06Z-
dc.date.available2023-08-26T13:56:06Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9126en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้รับบริการในโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ต่อการบริการของโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการในโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค ต่อการบริการของโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลส่วนบุคคลกับความพึงพอใจต่อบริการ และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเข้าถึงบริการกับความพึงพอใจต่อบริการของโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ วิธีการศึกษาที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ โดยศึกษาจากผู้มารับบริการ ในโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค ที่มารับบริการที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ในเดือนกันยายน 2546 จำนวน 400 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม ซึ่งแบ่งความพึงพอใจออกเป็น 5 ด้านได้แก่ ค้านพฤติกรรมบริการเชิงวิชาชีพของผู้ให้บริการ ด้านลักษณะบุคลิกภาพของผู้ให้บริการ ด้านสัมพันธภาพที่จริงใจของผู้ให้บริการ ด้านสัมพันธภาพในการให้ความรู้ของผู้ให้บริการ และด้านความสะดวกที่ได้รับจากการบริการและคุณภาพบริการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเยี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPsspC ผลการวิจัยพบว่า ผู้รับบริการในโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรด มีความพึงพอใจต่อบริการโดยรวม อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.77 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อบริการทุกค้านอยู่ในระคับมาก โดยค้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ค้านพฤติกรรมบริการเชิงวิชาชีพของผู้ให้บริการ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.85 รองลงมาคือค้านลักษณะบุคลิกภาพของผู้ให้บริการ และความสะดวกที่ได้รับจากบริการและคุณภาพบริการ เมื่อวิเคราะห์เป็นรายข้อ พบว่าส่วนใหญ่มีความพึงพอใจต่อบริการอยู่ในระดับพึงพอใจมากเกือบทุกข้อ ส่วนความพึงพอใจที่อยู่ในระดับปานกลางมีเพียง 2 ข้อ คือ การบริการของโรงพยาบาลไม่ต้องรอนาน และสามารถพบพยาบาลได้ง่ายเมื่อต้องการ ข้อมูลส่วนบุคคลด้านเพศ ไม่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจ อายุระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจ ระยะทางและการคมนาคม มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจต่อบริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectบริการการพยาบาลของโรงพยาบาลth_TH
dc.titleความพึงพอใจของผู้รับบริการในโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคต่อการบริการของโรงพยาบาลอุตรดิตถ์th_TH
dc.title.alternativePatient satisfaction in project thirty bath treat all disease to Uttaradit hospital serviceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
80493.pdf2.99 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons