Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9133
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ | th_TH |
dc.contributor.author | ศศิธร กัวตระกูล, 2510- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-26T15:07:24Z | - |
dc.date.available | 2023-08-26T15:07:24Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9133 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษา ความพึงพอใจของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ วัดระดับความพึงพอใจและศึกษาความแตกต่างของความพึงพอใจของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนในเขตอำเภอเมืองแพร่จังหวัดแพร่ เมื่อเข้ารับบริการเป็นผู้ป่วยนอก และ ผู้ป่วยใน ซึ่งผู้ศึกษาได้ศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคที่มาใช้บริการทางการแพทย์จำนวน 250 คน โดยใช้แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการวิเคราะห์ข้อมูลสรุปได้ดังนี้กลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการทางการแพทย์ประเภทผู้ป่วยนอกมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจทุกด้านโดยรวมอยู่ในระดับมาก ปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมาก คือ ด้านบุคลากร รองลงมาคือ ด้านกระบวนการให้บริการ ส่วนปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลางได้แก่ ปัจจัยด้านราคา และ ด้านการ ส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ กลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการทางการแพทย์ประเกทผู้ป่วยในมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจ ทุกด้านโดยรวมอยู่ในระดับมาก ปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก คือ ด้านบุคลากร และด้านการให้บริการลูกค้า รองลงมาคือ ด้านสถานที่ให้บริการและช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนด้านราคา และ ด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับป่านกลางตามลำดับ จากการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการทางการแพทย์ประเภทผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยในโดยใช้สถิติ t - test พบว่า กลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการทางการแพทย์ประเภทผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในมีระดับความพึงพอใจ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ แต่ระดับความพึงพอใจ ในด้านราคา ด้านสถานที่ให้บริการและช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านการให้บริการลูกค้า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | โรงพยาบาลเอกชน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--ไทย--แพร่ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนในเขตอำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ | th_TH |
dc.title.alternative | The satisfaction of consumer's choices in private hospitals in Amphoe Muang Phrae, Changwat Phrae | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
This item is licensed under a Creative Commons License