Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9171
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาศรี พงศ์ธนาพาณิชth_TH
dc.contributor.authorณรงค์ศักดิ์ เพ็งคุ้ม, 2508-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-28T07:51:43Z-
dc.date.available2023-08-28T07:51:43Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9171en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตลุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลของพนักงานภาคพื้นบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ซื้อบ้านใหม่ 2) ปัจจัยทางการตลาดที่ใช้ในการตัดสินใจเลือก ซื้อบ้านใหม่ของพนักงานภาคพื้น บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) 3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยทางการตลาดที่พนักงานภาคพื้น บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ใช้ ในการซื้อบ้านใหม่ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้เครื่องมือในการศึกษา คือ แบบสอบถาม ประชากรคือ พนักงานภาคพื้นบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 6,216 คน ซึ่งปฏิบัติงาน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ อำเภอราชาเทวะ ชังหวัดสมุทรปราการโดยการสุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ทดสอบ สมมติฐานโดยใช้การทดสอบไคสแควส์ ผลการศึกษาพบว่า 1) พนักงานส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 41-50 ปี สถานภาพ สมรสแล้ว ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้อยู่ในช่วง 20,001-40,000 บาท ตำแหน่งเป็นพนักงานระดับปฏิบัติและหัวหน้าคนงาน คู่สมรสเป็นพ่อบ้านหรือแม่บ้าน มีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 1-3 คน ที่อยู่อาศัยเดิมเป็นบ้านเดี่ยวโดยส่วนใหญ่เป็นเจ้าของเอง ราคาบ้านเดี่ยวที่ต้องการจะซื้ออยู่ในช่วงราคา 1,000,001-3,000,000 บาท 2) ปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ตั้งโครงการ พนักงานจะให้ความสำคัญ กับทำเลที่ตั้งอยู่บนที่ลุ่มหรือที่ดอนและบริเวณโดยรอบน้ำไม่ท่วม สภาวะแวดล้อมสงบร่มรื่น ปราศจาก มลพิษ ทางด้านตัวบ้านและการก่อสร้างพนักงานจะให้ความสำคัญกับระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดีก่อน วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างและตกแต่ง จะเลือกที่ดีมีคุณภาพสูง ปัจจัยด้านราคา บ้านควรมีราคาเหมาะสมเมื่อเทียบกับคุณภาพ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย พนักงานจะเลือกซื้อกับการขาย ณ สำนักงาน ขายของโครงการ และนิทรรศการงานแสดงบ้าน สำหรับปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด พนักงานให้ความสำคัญกับการมีส่วนลดพิเศษสำหรับพนักงานบริษัทการบินไทยฯ และส่วนลดพิเศษในวันเปิด โครงการ 3) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านสถานภาพทางการสมรส ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อครอบครัวต่อ เดือน และอาชีพของคู่สมรส มีความสัมพันธ์กับปัจจัยทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านใหม่ แต่ปัจจัยส่วนบุคคลทางด้านเพศ อายุ ตำแหน่งงาน และจำนวนสมาชิกในครอบครัว ไม่มีความสัมพันธ์ กับปัจจัยทางการตลาดการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านใหม่ ณ ระดับนัยสำคัญที่ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectบ้าน--การจัดซื้อth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ของพนักงานภาคพื้นบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)th_TH
dc.title.alternativeMarketing factors toward the purchasing of new houses of Thai Airways International Public Company Limited's ground staffen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119871.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.15 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons