กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9171
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ของพนักงานภาคพื้นบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing factors toward the purchasing of new houses of Thai Airways International Public Company Limited's ground staff
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช
ณรงค์ศักดิ์ เพ็งคุ้ม, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
บ้าน--การจัดซื้อ
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตลุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลของพนักงานภาคพื้นบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ซื้อบ้านใหม่ 2) ปัจจัยทางการตลาดที่ใช้ในการตัดสินใจเลือก ซื้อบ้านใหม่ของพนักงานภาคพื้น บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) 3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยทางการตลาดที่พนักงานภาคพื้น บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ใช้ ในการซื้อบ้านใหม่ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้เครื่องมือในการศึกษา คือ แบบสอบถาม ประชากรคือ พนักงานภาคพื้นบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 6,216 คน ซึ่งปฏิบัติงาน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ อำเภอราชาเทวะ ชังหวัดสมุทรปราการโดยการสุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ทดสอบ สมมติฐานโดยใช้การทดสอบไคสแควส์ ผลการศึกษาพบว่า 1) พนักงานส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 41-50 ปี สถานภาพ สมรสแล้ว ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้อยู่ในช่วง 20,001-40,000 บาท ตำแหน่งเป็นพนักงานระดับปฏิบัติและหัวหน้าคนงาน คู่สมรสเป็นพ่อบ้านหรือแม่บ้าน มีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 1-3 คน ที่อยู่อาศัยเดิมเป็นบ้านเดี่ยวโดยส่วนใหญ่เป็นเจ้าของเอง ราคาบ้านเดี่ยวที่ต้องการจะซื้ออยู่ในช่วงราคา 1,000,001-3,000,000 บาท 2) ปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ตั้งโครงการ พนักงานจะให้ความสำคัญ กับทำเลที่ตั้งอยู่บนที่ลุ่มหรือที่ดอนและบริเวณโดยรอบน้ำไม่ท่วม สภาวะแวดล้อมสงบร่มรื่น ปราศจาก มลพิษ ทางด้านตัวบ้านและการก่อสร้างพนักงานจะให้ความสำคัญกับระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดีก่อน วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างและตกแต่ง จะเลือกที่ดีมีคุณภาพสูง ปัจจัยด้านราคา บ้านควรมีราคาเหมาะสมเมื่อเทียบกับคุณภาพ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย พนักงานจะเลือกซื้อกับการขาย ณ สำนักงาน ขายของโครงการ และนิทรรศการงานแสดงบ้าน สำหรับปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด พนักงานให้ความสำคัญกับการมีส่วนลดพิเศษสำหรับพนักงานบริษัทการบินไทยฯ และส่วนลดพิเศษในวันเปิด โครงการ 3) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านสถานภาพทางการสมรส ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อครอบครัวต่อ เดือน และอาชีพของคู่สมรส มีความสัมพันธ์กับปัจจัยทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านใหม่ แต่ปัจจัยส่วนบุคคลทางด้านเพศ อายุ ตำแหน่งงาน และจำนวนสมาชิกในครอบครัว ไม่มีความสัมพันธ์ กับปัจจัยทางการตลาดการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านใหม่ ณ ระดับนัยสำคัญที่ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9171
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
119871.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.15 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons