กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9185
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของร้านสะดวกซื้อในเขตอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Opinion customers toward marketing mix of convenience stores in Chiang Dao Distirct, Chiang Mai Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ
พิทักษ์ สุดใจ, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านค้าสะดวกซื้อ--ไทย--เชียงใหม่
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การจัดการตลาด
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้าร้านสะดวกซื้อ ในเขตอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ (2) ส่วนประสมการตลาดของร้านสะดวกซื้อตามความคิดเห็นของลูกค้าและ (3) หาความถี่ของผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าเลือกซื้อบ่อยที่สุด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรคือ ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านสะดวกซื้อ ในเขตอำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่โดยกำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 400ตัวอย่างมีวิธีการเก็บ ตัวอย่างโดยไม่อาศัยทฤษฎีความน่าจะเป็นแบบตามสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการ ทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง สถานภาพโสด อายุ ระหว่าง 21-30ปี ประกอบอาชีพรับราชการ มีรายได้เฉลี่ย 5,001-10,000 บาทต่อเดือน (2) ลูกค้ามี ความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ต้องมีคุณภาพ ด้านราคาแม้ราคาจะสูงกว่า ในห้างเล็กน้อยก็ยอมรับได้ ด้านสถานที่ต้องอยู่ในทำเลที่สะดวก ด้านส่งเสริมการตลาดเน้นการ โฆษณาผ่านสื่อเป็นสำคัญ ด้านบุคลากรต้องมีจำนวนที่เพียงพอ ด้านลักษณะทางกายภาพต้อง สะอาด เรียบร้อย และจัดเรียงผลิตภัณฑ์เป็นหมวดหมู่ และด้านกระบวนการต้องรวดเร็วและลูกต้อง ณ จุดชำระเงิน และ (3) ผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคซื้อบ่อยที่สุด คือ ผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารสำเร็จรูป ประเภทฟาสต์ฟู้ด รองลงมาคือ อาหารแห้ง/ของขบเคี้ยว และนํ้าผลไม้ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9185
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_130040.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.71 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons