กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9190
ชื่อเรื่อง: | สื่อประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสมตามความคิดเห็นของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Appropriate public relations media as perceived by students in the vocational certificate program of Chanthaburi Technical College |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา นราธิป วิชัยดิษฐ, 2508- ผู้แต่ง. มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี สถาบันอุดมศึกษา--การประชาสัมพันธ์--ไทย--จันทบุรี การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสื่อประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสมตามความคิดเห็นของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 361 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับสื่อประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสมตามความคิดเห็นของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี สถิติที่ใช้ในการใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า สื่อประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสมตามคิดเห็นของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า อยู่ในเกณฑ์ระดับมากทั้ง 3 ด้าน ตามลำดับดังนี้ (1) ด้านสื่อประชาสัมพันธ์ประเภทสื่อออนไลน์ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ทั้งนี้เพราะนักเรียนที่ได้เข้าไปใช้บริการเว็บไซต์ของวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี จะได้รับการอัพเดทข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ เสนอครบถ้วนถูกต้อง (2) ด้านวัตถุประสงค์ของการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ พบว่า ด้านบรรยากาศที่ดี มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ทั้งนี้เพราะนักเรียนจะมีความสนใจ การอัพเดทรับรู้ ข่าวสารด้วยใช้สื่อประชาสัมพันธ์หลายรูปแบบทำให้เกิดความสนใจมากขึ้น และ (3) ด้านความต้องการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ พบว่าสื่ออิเล็กทรอนิกส์ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ทั้งนี้เพราะนักเรียนมีความต้องการ ป้าย LED ตัวอักษรวิ่งด้านหน้าวิทยาลัยเพื่อที่จะได้รับข่าวสารด้านหน้าวิทยาลัย ซึ่งทำให้ดูทันสมัยบ่งบอก ถึงความน่าเชื่อถือ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9190 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
162221.pdf | 12.78 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License