กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9198
ชื่อเรื่อง: การสื่อสารทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางที่ผลิตโดยประเทศเกาหลีของผู้บริโภคหญิง ในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The marketing communication related to the Korean's cosmetic buying behavior of female customer in Bangkok Metropolitan
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช, อาจารย์ที่ปรึกษา
มลิฉัตร บุญจารุพัฒน์, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เครื่องสำอาง--การจัดซื้อ
พฤติกรรมผู้บริโภค
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การสื่อสารทางการตลาด
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: วัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางที่ผลิตโดยประเทศเกาหลี ของผู้บริโภคหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร (2) การสื่อสารทางการตลาดที่ผู้บริโภคหญิงในเขต กรุงเทพมหานคร ใช้ในการซื้อเครื่องสำอางที่ผลิตโดยประเทศเกาหลี (3) ความสัมพันธ์ของเครื่องมือการสื่อสารทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางที่ผลิตโดยประเทศเกาหลีของผู้บริโภคหญิงในเขต กรุงเทพมหานครวิธีการดำเนินการวิจัยใช้วิธีการสำรวจ โดยการใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บ ข้อมูล ประชากร คือ ผู้บริโภคหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กำหนดขนาด ตัวอย่างโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของ Taro Yamane ที่ระดับมีนัยสำคัญ 0.05 ได้ขนาดตัวอย่าง 400 คน และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามสะดวกผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนมากมีอายุในช่วง 25-30ปี ระดับการศึกษา ปริญญาตรี สถานภาพโสด อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือน 10,000-20,000 บาท (1) ผู้ตอบ แบบสอบถามส่วนมากใช้เครื่องสำอางเพื่อเพิ่มความมั่นใจและตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องสำอางที่ผลิตโดย ประเทศเกาหลีเนื่องจากมีคนรู้จักชักชวน ส่วนมากใช้เครื่องสำอางยี่ห้อ skin food ซื้อเครื่องสำอางด้วย ตนเองและซื้อเครื่องสำอางครั้งละ 1 ชิ้น (2) ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญกับเครื่องมือสื่อสาร การตลาดในด้านการโฆษณาผ่านเว็บไซต์หรือบล็อกต่างๆ มากที่สุด ด้านการขายโดยบุคคลให้ความสำคัญ กับพนักงานขายมากที่สุด ด้านการส่งเสริมการขายให้ความสำคัญกับการลดราคามากที่สุด ด้านการประชาสัมพันธ์ให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมขายพิเศษมากที่สุด ในด้านการตลาดทางตรงให้ความสำคัญกับการแนะนำสินค้ามากที่สุด (3) พฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางที่ผลิตโดยประเทศเกาหลีมีความสัมพันธ์กับเครื่องมือสื่อสารการตลาดด้านเหตุผลที่ใชัเครื่องสำอาง ด้านผู้ที่ซื้อเครื่องสำอาง ด้าน จำนวนชิ้นในการซื้อ ด้านช่องทางการซื้อ ด้านช่องทางการรู้จักเครื่องสำอาง ด้านกระแสนิยม และ พฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางที่ผลิตโดยประเทศเกาหลีไม่มีความสัมพันธ์กับเครื่องมือสื่อสารการตลาด ด้านตรายี่ห้อเครื่องสำอางกับการสื่อสารทางการตลาด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9198
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_127710.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons