กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9203
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานระดับปฏิบัติการโรงงานฉีดพลาสติกขึ้นรูป : กรณีศึกษาบริษัทตรีอรรถบูรณ์ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting work safety behavior of operational employees in injection molded plastics factories : a case study of tre-atthaboon company limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุรินทร์ ทองอุดม, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทตรีอรรถบูรณ์--พนักงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
ความปลอดภัยในงานอุตสาหกรรม
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานระดับปฏิบัติการในโรงงานฉีดพลาสติกขึ้นรูป บริษัทตรีอรรถบูรณ์ จำกัด (2) ศึกษาปัจจัย ด้านความรู้ความเข้าใจและปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมในการทำงานที่มีผลต่อพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงาน และ(3) เปรียบเทียบพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานของพนักงาน จำแนกตาม ปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรคือ พนักงานระดับปฏิบัติการของฝ่ายผลิตในโรงงานฉีดพลาสติกขึ้นรูป บริษัทตรีอรรถบูรณ์ จำกัด มีจำนวนทั้งสิ้น 236 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 149 คนโดยใช้การลุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้สถิติ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความ แปรปรวนทางเดียว การทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานอยู่ในระดับสูง (2) ปัจจัยด้านความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงานและปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมใน การทำงานในภาพรวมอยู่ในระดับมากและทั้งสองปัจจัยมีผลต่อพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงาน โดยร่วมกันทำนายการส่งผลต่อพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานไต้ร้อยละ 35.6 และ(3) พนักงาน ที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงานและประสบการณ์การเกิดอุบัติเหตุในการ ปฏิบัติงานแตกต่างกันมีพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 ส่วนพนักงานที่มีสถานภาพ หน่วยงานที่สังกัด จำนวนชั่วโมงการปฏิบัติงาน และช่วงเวลาที่เข้างานแตกต่างกัน มีพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9203
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_128315.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.72 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons