กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9220
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะเรื่องมิติในงานทัศนศิลป์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย สำนักงานเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of a learning center instructional package in the arts learning area on the topic of dimensions in the visual art work for Prathom Suksa VI students at Ritthiyawannalai School under Sai Mai District Office, Bangkok Metropolitan Administration
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิศานาถ กำแพง, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การสอนด้วยสื่อ
ทัศนศิลป์--การศึกษาและการสอน(ประถมศึกษา)--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนกลุ่มสาระ การเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง มิติในงานทัศนศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง มิติ ในงานทัศนศิลป์ และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุด การสอนแบบศูนย์การเรียนเรื่อง มิติในงานทัศนศิลป์ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียน ที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย สังกัดสำนักงานเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดการสอนแบบศูนย์ การเรียน เรื่อง มิติในงานทัศนศิลป์ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่องมิติในงานทัศนศิลป์ มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 คือ £1/£2 = 78.86/82.20 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง มิติในงานทัศนศิลป์มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขื้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง มิติในงานทัศนศิลป์อยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9220
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
152269.pdf23.44 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons