กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9232
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการสอนทางไกลวิชาการฝึกประสบการณ์การสอนวิชาชีพ 2 เรื่อง สารกึ่งตัวนำและไดโอด สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a distance instruction package in the Professional Experience II course on the topic of Semiconductor and Diodes for Third year undergraduate students of Faculty of Technical Education, King Mongkut’s University of Technology North Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นำโชค วัฒนานัย
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
สื่อการสอน
การศึกษาทางไกล
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนทางไกลวิชาการฝึกประสบการณ์การสอนวิชาชีพ 2 เรื่อง สารกึ่งตัวนำและไดโอด สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปี ที่ 3 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนด้วยชุดการสอนทางไกล เรื่อง สารกึ่งตัวนำและไดโอด และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่เรียนด้วยชุดการสอนทางไกล เรื่อง สารกึ่งตัวนำ และ ไดโอด กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 ภาควิชาครุศาสตร์ ไฟฟ้า คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ที่เรียนในปีการศึกษา 2560 จำนวน 36 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือการวิจัย คือ (1) ชุด การสอนทางไกล วิชาการฝึกประสบการณ์ การสอนวิชาชีพ 2 เรื่อง สารกึ่งตัวนำและไดโอด (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษา ที่มีต่อชุดการสอนทางไกล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 การทดสอบ ค่าที ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนทางไกล วิชาการฝึกประสบการณ์การสอนวิชาชีพ 2 เรื่อง สารกึ่งตัวนำ และไดโอด มีประสิทธิภาพ 81.67/81.30 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักศึกษาที่เรียนด้วยชุดการสอนทางไกลมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักศึกษาที่เรียนด้วยชุดการสอนทางไกล เรื่อง สารกึ่งตัวนำและไดโอด มีความพึงพอใจต่อชุดการสอนทางไกลอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9232
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
160963.pdf21.81 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons