Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9233
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนุจรินทร์ ศรีวิชัย, 2529-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-08-29T06:38:19Z-
dc.date.available2023-08-29T06:38:19Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9233-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศเรื่องบทสนทนาในชีวิตประจำวันให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนจากชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องบทสนทนาในชีวิตประจำวัน และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องบทสนทนา ในชีวิตประจำวัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองสะแก และโรงเรียนบ้านเนินขวาง จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ไนการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องบทสนทนาในชีวิตประจำวัน (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องบทสนทนาในชีวิตประจำวัน มีประสิทธิภาพ 82.50/81.33 เป็นไปตามเกณฑ์ที่ กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องบทสนทนาในชีวิตประจำวัน มีความก้าวหน้าทางการเรียนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์อยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.subjectหนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectภาษาต่างประเทศ--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.titleการพัฒนาชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องบทสนทนาในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสังกัดสำนักงานงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1th_TH
dc.title.alternativeThe development of an electronic book learning package in the foreign languages learning area on the topic of conversation in daily life for Prathom Suksa V students in Schsools under Phichit Primary Education Service Area Office 1en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to develop an electronic book learning package in the Foreign Languages Learning Area on the topic of Conversation in Daily Life for Prathom Suksa V students in schools under Phichit Primary Education Service Area Office 1 based on the predetermined efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students who learned from the electronic book learning package in the Foreign Languages Learning Area on the topic of Conversation in Daily Life; and (3) to study the satisfaction of students with the electronic book learning package in the Foreign Languages Learning Area on the topic of Conversation in Daily Life. The research sample consisted of 39 Prathom Suksa V students in Ban Nong Sakae School and Ban Noenkwang School, obtained by cluster sampling. Research tools comprised (1) an electronic book learning package in the Foreign Languages Learning Area on the topic of Conversation in Daily Life; (2) two parallel forms of an achievement test for pre-testing and posttesting; and (3) a questionnaire on satisfaction of the students who learned from the electronic book learning package. Statistics used for data analysis were the E/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings were that (1) the developed electronic book learning package in the Foreign Languages Learning Area on the topic of Conversation in Daily Life was efficient at 82.50/81.33, thus meeting the set efficiency criterion of 80/80; (2) the students learning from the electronic book learning package in the Foreign Languages Learning Area on the topic of Conversation in Daily Life achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the students were satisfied with the electronic book learning package at the high level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
149002.pdf23.76 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons