กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9233
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องบทสนทนาในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสังกัดสำนักงานงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of an electronic book learning package in the foreign languages learning area on the topic of conversation in daily life for Prathom Suksa V students in Schsools under Phichit Primary Education Service Area Office 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นุจรินทร์ ศรีวิชัย, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ภาษาต่างประเทศ--การศึกษาและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศเรื่องบทสนทนาในชีวิตประจำวันให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนจากชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องบทสนทนาในชีวิตประจำวัน และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องบทสนทนา ในชีวิตประจำวัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองสะแก และโรงเรียนบ้านเนินขวาง จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ไนการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องบทสนทนาในชีวิตประจำวัน (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องบทสนทนาในชีวิตประจำวัน มีประสิทธิภาพ 82.50/81.33 เป็นไปตามเกณฑ์ที่ กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องบทสนทนาในชีวิตประจำวัน มีความก้าวหน้าทางการเรียนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์อยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9233
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
149002.pdf23.76 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons