Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9236
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนุชจรีย์ ผาสบ, 2524-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-08-29T06:49:48Z-
dc.date.available2023-08-29T06:49:48Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9236-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น และหลังเรียน และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนกลุ่มพื้นที่การศึกษาบ้านแท่น 3 จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น (2) แบบทดสอบก่อนเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น มีประสิทธิภาพ 78.33/80.67 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าหนังสืออิเล็กทรอนิกส์วิชา ประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น มีความเหมาะสมในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectอินเทอร์เน็ต--การศึกษาการใช้th_TH
dc.subjectอินเทอร์เน็ตในการศึกษาth_TH
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--เชียงรายth_TH
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา--พฤติกรรมth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์ จังหวัดเชียงรายth_TH
dc.title.alternativeThe internet usage behaviors of Upper Secondary Students at Damrongratsongkroh School in Chiang Rai Province / Internet usage behaviors of Upper Secondary Students at Damrongratsongkroh School in Chiang Rai Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to develop an electronic book in the History Course on the topic of Prangku Ban Thaen based on the set efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students who learned from the electronic book in the History Course on the topic of Prangku Ban Thaen; and (3) to study the satisfaction of students who learned from the electronic book in the History Course on the topic of Prangku Ban Thaen. The research sample consisted of 39 Prathom Suksa VI students studying at a school in the Ban Thaen 3 Educational Group Schools during the first semester of the 2016 academic year, obtained by cluster random sampling. The employed research instruments comprised (1) an electronic book in the History Course on the topic of Prangku Ban Thaen; (2) two parallel forms of an achievement test for pretesting and post-testing; and (3) a questionnaire on opinions of the students who learned from the electronic book in the History Course on the topic of Prangku Ban Thaen. Statistics for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that (1) the developed electronic book in the History Course on the topic of Prangku Ban Thaen was efficient at 78.33/80.67, thus meeting the set efficiency criterion of 80/80; (2) the students who learned from developed electronic book in the History Course on the topic of Prangku Ban Thaen achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the students had opinions that the developed electronic book in the History Course on the topic of Prangku Ban Thaen was appropriate at the high level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
146608.pdf15.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons