Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9236
Title: พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์ จังหวัดเชียงราย
Other Titles: The internet usage behaviors of Upper Secondary Students at Damrongratsongkroh School in Chiang Rai Province / Internet usage behaviors of Upper Secondary Students at Damrongratsongkroh School in Chiang Rai Province
Authors: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
นุชจรีย์ ผาสบ, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
อินเทอร์เน็ต--การศึกษาการใช้
อินเทอร์เน็ตในการศึกษา
นักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--เชียงราย
นักเรียนมัธยมศึกษา--พฤติกรรม
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น และหลังเรียน และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนกลุ่มพื้นที่การศึกษาบ้านแท่น 3 จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น (2) แบบทดสอบก่อนเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น มีประสิทธิภาพ 78.33/80.67 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าหนังสืออิเล็กทรอนิกส์วิชา ประวัติศาสตร์ เรื่อง ปรางค์กู่บ้านแท่น มีความเหมาะสมในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9236
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
146608.pdf15.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons