Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9248
Title: | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของพนักงานบริษัทเอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด |
Other Titles: | Factors influencing the purchasing decision for life insurance of staff of NPC Safety and Environmental Service Co., Ltd. |
Authors: | สุริย์ เข็มทอง ปัญจมา แจ่มสุวรรณ, 2512- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี พนักงานบริษัทเอ็นพีซีเซฟตี้แอนด์เอ็นไวรอนเมนทอลเซอร์วิส การตัดสินใจ ประกันชีวิต การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนีมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของพนักงาน บริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด ต่อปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต 2) ศึกษาระดับความคิดเห็นต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต และ 3) วิเคราะห์ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานที่เคยทำประกันชีวิตทั้งในอดีตและปัจจุบัน จำนวน 150 ราย โดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก พนักงานที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ สถิติทดสอบค่าที การวิเคราะห์ค่าความแปรปรวน ทางเดียว และสถิติของค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ผลการศึกษาพบว่า พนักงานมีความคิดเห็นว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกั ชีวิตอยู่ในระดับมาก 2) การตัดสินใจทำประกันชีวิต อยู่ในระดับมากที่สุด และ 3) ปัจจัยส่วนบุคคลเฉพาะด้านเพศและรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต แตกต่างกัน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ราคา การขัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ข้อเสนอแนะสำหรับการวิจัยในครั้งนี้ คือ บริษัทประกันชีวิตควรให้ความสำคัญต่อการพัฒนาส่วน ประสมทางการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9248 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_123504.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License