Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9250
Title: การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเรื่อง คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก จังหวัดสุพรรณบุรี
Other Titles: Development of an electronic book in the Information Technology Course on the Topic of Computer in Daily Life for Mathayom Suksa I students in Ban Thung Makok School in Suphan Buri Province
Authors: วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา
เบญจมาศ คงทายาท, 2535-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
เทคโนโลยีสารสนเทศ--การสอนด้วยสื่อ
เทคโนโลยีสารสนเทศ--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
เทคโนโลยีสารสนเทศ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สุพรรณบุรี
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่องคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก จังหวัดสุพรรณบุรี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวันกลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก จังหวัดสุพรรณบุรี ที่กำลังศึกษา ปีการศึกษา 2561 จำนวน 39 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือในการวิจัย ประกอบด้วย (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่องคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่องคอมพิวเตอร์ ในชีวิตประจำวันมีประสิทธิภาพ 81.67/79.67 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวันในระดับเหมาะสมมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9250
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
161409.pdf39.36 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons