กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9258
ชื่อเรื่อง: การจัดการการประชาสัมพันธ์องค์กรของเทศบาลนครสกลนคร อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Corporate public relations management for Sakon Nakhon Municipality, Mueang District, Sakon Nakhon Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิทยาธร ท่อแก้ว, อาจารย์ที่ปรึกษา
กานต์ บุญศิริ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฐิตาภรณ์ บัวพรม, 2532-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: เทศบาลนครสกลนคร--การประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์--การบริหาร
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการจัดการการประชาสัมพันธ์องค์กรของเทศบาลนครสกลนครอําเภอเมือง จังหวัดสกลนคร เกี่ยวกับ 1) ประเด็นและเนื้อหาการประชาสัมพันธ์ 2) การผลิตและการเผยแพร่สื่อการประชาสัมพันธ์ และ 3) แนวทางการพัฒนาการจัดการการประชาสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ประเด็นและเนื้อหาการประชาสัมพันธ์ประกอบด้วย (1) ประเด็นด้านข่าวความเคลื่อนไหวของผู้นําองค์กรซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิบัติ หน้าที่ตามนโยบาย ปัญหาการบรรเทาทุกข์ อุทกภัย ภัยพิบัติทางธรรมชาติ โรคติดต่อ การยกยองและการได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ การร่วมงานประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่น การลงตรวจเยี่ยมประชาชนประจําเดือน (2) ประเด็นด้านความรู้มีเนื้อหาเกี่ยวกับสุขภาพอนามัยและภัยใกล้ตัว ภัยพิบัติการเฝ้ าระวังภัยธรรมชาติการป้องกันภัย ประเพณีวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว การแจ้งสิทธิประโยชน์แก่ประชาชน (3) ประเด็นด้านผลการดําเนินงาน มีเนื้อหาเกี่ยวกับผลงานที่โดดเด่นจากการพัฒนาท้องถิ่นตามแผนและงบประมาณด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม ด้านเศรษฐกิจ รวมทั้งผลงานที่โดดเด่นหรือรางวัลที่บุคคลหรือองค์กรได้รับ 2) การผลิตและการเผยแพร่สื่อการประชาสัมพันธ์ประกอบด้วย (1) เว็บไซต์ผลิตโดยทีมประชาสัมพันธ์มุ่งเน้นการเผยแพร่กิจกรรมขององค์กรรวมทั้งมีการเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์อื่นที่เกี่ยวข้อง (2) เฟซบุ๊กผลิตโดยทีมประชาสัมพันธ์มุ่งเน้นการเผยแพร่ข่าวสาร กิจกรรมของผู้นํารวมทั้งประกาศข่าวสารและความรู้แก่ประชาชนและใช้เป็นช่องทางในการแลกเปลี่ยนข้อมูล และการร้องทุกข์(3) แอปพลิเคชันไลน์จัดตั้งโดยทีมประชาสัมพันธ์ของเทศบาลมุ่งสื่อสารในกลุ่มผู้นําชุมชน (4) วิทยุกระจายเสียงผลิตรายการโดยทีมประชาสัมพันธ์มุ่งนําเสนอข่าวและความรู้ (5) เสียงตามสายผลิตโดยทีมอาสาประชาสัมพันธ์ชุมชนที่มีเทศบาลเป็นพี่เลี้ยงมุ่งนําเสนอข่าวและความรู้ (6) รถกระจายเสียงเคลื่อนที่ดําเนินการโดยทีมประชาสัมพันธ์มีการประกาศสดและเผยแพร่สปอตสําเร็จรูปมุ่งนําเสนอข่าวและความรู้ การแจ้งข่าวด่วน โดยเฉพาะในสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้แก่การแจ้งเตือนประชาชน ให้ระมัดระวังเรื่องอัคคีภัย วาตภัย และอุทกภัย 3) แนวทางการพัฒนาการจัดการการประชาสัมพันธ์องค์กรของเทศบาลสกลนคร ประกอบด้วย (1) แนวทางการจัดการประเด็นและเนื้อหาต้องสํารวจความต้องการของประชาชนทุกช่วงวัย ต้องพัฒนาลักษณะเนื้อหาโพสต์ การให้นํ้าหนักเนื้อหาที่เป็นรูปภาพ ข้อความ ข้อความบนรูปภาพ แบนเนอร์โฆษณา คลิปวิดีโอ และการถ่ายทอดสด และนําเสนอตามประเด็นเนื้อหาช่วงสถานการณ์เหตุการณ์ปัจจุบันเป็นหลัก (2) แนวทางการจัดการผลิตและเผยแพร่ต้องยกระดับการออกแบบสารและผลิตสื่ออยางสร้างสรรค์ต้องคํานึงถึงผู้รับสารเป็นสําคัญ ต้องเพิ่มการผลิตคลิปสั้นและผลิตสปอตประชาสัมพันธ์ ส่วนการเผยแพร่ในเฟซบุ๊กต้องใช้เครื่องมือในการเผยแพร่ให้เข้าถึงผู้พบเห็นจํานวนมากครอบคลุมประชาชนในทุกกลุ่มทุกชุมชนรวมทั้งต้องเพิ่มจํานวนผู้มีส่วนร่วมให้มากยิ่งขึ้น
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม. (นวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น)) -- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2564
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9258
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
168522.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.03 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons