Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9274
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปารวิชญ์ ราชชมภู, 2523-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-08-30T04:08:08Z-
dc.date.available2023-08-30T04:08:08Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9274-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้ Pronouns สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองถุง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม เรื่อง การใช้ Pronouns และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม เรื่อง การใช้ Pronouns กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 25 คน ของ โรงเรียนบ้านหนองถุง ศูนย์เครือข่ายการศึกษาที่ 10 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษเรื่อง การใช้ Pronouns (2) แบบทดสอบก่อน และหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุด การสอนแบบศูนย์การเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้ Pronouns มีค่าประสิทธิภาพ คือ 78.80 /80.63 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม เรื่อง การใช้ Pronouns มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้ Pronouns ในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สกลนครth_TH
dc.titleชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้ Pronouns สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองกุง ศูนย์เครือข่ายการศึกษาที่ 10 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสกลนคร เขต 2th_TH
dc.title.alternativeA learning center instructional package with games on English Course Topic of Pronouns for Prathom Suksa V students of Ban Nongkung School in educational network center 10 under Sakon Nakhon Primary Education Service Area Office 2en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to develop a learning center instructional package with games on English course topic of Pronounsfor Prathom Suksa V students of Ban Nongkung School based on the pre-determined efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students who learned from the learning center instructional package with games on English course topic of Pronouns; and (3) to study the satisfaction of students who learned from the learning center instructional package with games on English course topic of Pronouns. The research sample consisted of 25 Prathom Suksa VI students studying in the second semester of the 2015 academic year at Ban Nongkung School in the Educational Network Center 10 under Sakon Nakhon Primary Education Service Area Office 2, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were (1) a learning center instructional package with games on English course topic of Pronouns; (2) a learning achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on satisfaction of the students with the learning center instructional package. Statistics employed for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean and standard deviation. Research findings showed that (1) the developed learning center instructional package with games on English course topic of Pronouns was efficient at 78.80/80.63, thus meeting the pre-determined 80/80 efficiency criterion; (2) the students who learned from the learning center instructional package with games on English course topic of Pronouns achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the students were satisfied with the learning center instructional package with games on English course topic of Pronounsat the highest level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
151531.pdf19.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons