กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9274
ชื่อเรื่อง: ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้ Pronouns สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองกุง ศูนย์เครือข่ายการศึกษาที่ 10 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสกลนคร เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A learning center instructional package with games on English Course Topic of Pronouns for Prathom Suksa V students of Ban Nongkung School in educational network center 10 under Sakon Nakhon Primary Education Service Area Office 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปารวิชญ์ ราชชมภู, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สกลนคร
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้ Pronouns สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองถุง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม เรื่อง การใช้ Pronouns และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม เรื่อง การใช้ Pronouns กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 25 คน ของ โรงเรียนบ้านหนองถุง ศูนย์เครือข่ายการศึกษาที่ 10 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษเรื่อง การใช้ Pronouns (2) แบบทดสอบก่อน และหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุด การสอนแบบศูนย์การเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้ Pronouns มีค่าประสิทธิภาพ คือ 78.80 /80.63 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม เรื่อง การใช้ Pronouns มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้ Pronouns ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9274
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
151531.pdf19.49 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons