กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9274
ชื่อเรื่อง: | ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้ Pronouns สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองกุง ศูนย์เครือข่ายการศึกษาที่ 10 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสกลนคร เขต 2 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | A learning center instructional package with games on English Course Topic of Pronouns for Prathom Suksa V students of Ban Nongkung School in educational network center 10 under Sakon Nakhon Primary Education Service Area Office 2 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา ปารวิชญ์ ราชชมภู, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สกลนคร |
วันที่เผยแพร่: | 2558 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้ Pronouns สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองถุง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม เรื่อง การใช้ Pronouns และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม เรื่อง การใช้ Pronouns กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 25 คน ของ โรงเรียนบ้านหนองถุง ศูนย์เครือข่ายการศึกษาที่ 10 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษเรื่อง การใช้ Pronouns (2) แบบทดสอบก่อน และหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุด การสอนแบบศูนย์การเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้ Pronouns มีค่าประสิทธิภาพ คือ 78.80 /80.63 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม เรื่อง การใช้ Pronouns มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนแบบเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้ Pronouns ในระดับมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9274 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
151531.pdf | 19.49 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License