Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9288
Title: | การรับรู้คุณภาพบริการศูนย์บริการทางการแพทย์ของพนักงานธนาคารออมสิน |
Other Titles: | Perception of service quality at Medical Center of Government Savings Bank Employees |
Authors: | ศรีธนา บุญญเศรษฐ์ ณัฐพร สุขพัฒนานรากุล, 2527- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | ธนาคารออมสิน--พนักงาน การบริการทางการแพทย์ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการรับรู้คุณภาพบริการศูนย์บริการ ทางการแพทย์ของพนักงานธนาคารออมสิน (2) เปรียบเทียบการรับรู้คุณภาพบริการศูนย์บริการทาง การแพทย์ของพนักงานธนาคารออมสิน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษาข้อเสนอแนะในการปรับปรุงคุณภาพบริการศูนย์บริการทางการแพทย์ธนาคารออมสิน ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ คือ พนักงานธนาคารออมสินที่เข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ ทางการแพทย์ธนาคารออมสินเฉลี่ยเดือนละ 2,898 คนได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างซึ่งสุ่มตัวอย่างเชิงระบบจำนวน 352 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าร้อยละ ค่าความลี่ ค่าเฉลี่ย ใช้สถิติทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบผลต่าง นัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) ระคับการรับรู้คุณภาพบริการศูนย์บริการทางการแพทย์ของพนักงานธนาคารออมสินทั้งในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับสูง โดยลำดับแรก คือ ด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ รองลงมา คือ ด้านการตอบสนองของการให้บริการ ด้านความเชื่อถือ ไว้วางใจ ด้านการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้รับบริการ และด้านความเห็นอกเห็นใจ ตามลำดับ (2) พนักงานธนาคารออมสินที่มีเพศ อายุ และสถานภาพสมรสแตกต่างกัน มีการรับรู้คุณภาพ บริการของศูนยบริการทางการแพทย์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิตทระดับ 0.05 ส่วนพนักงาน ที่มีระดับการศึกษาสูงสุด ตำแหน่งงาน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และจำนวนครั้งที่มารับบริการแตกต่างกัน มีการรับรู้คุณภาพบริการของศูนย์บริการทางการแพทย์ไม่แตกต่างกัน (3) ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงคุณภาพบริการของศูนย์บริการทางการแพทย์คือ ต้านความเห็นอกเห็นใจ ควรจัดให้มีการ ติดตามการรักษาอย่างต่อเนื่องในผู้ป่วยโรคเรื้อรัง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9288 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
148389.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.81 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License