Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9298
Title: ความต้องการองค์ประกอบของห้องเรียนในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม จังหวัดชลบุรี
Other Titles: The Needs for components of classroom in the 21st century of secondary students at Sattahip Wittayakom school in Chon Buri Province
Authors: วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา
พรมภร แสนศรีแก้ว, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ห้องเรียน
สภาพแวดล้อมห้องเรียน
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการองค์ประกอบของห้องเรียนใน ศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม จังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 ที่โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม จังหวัดชลบุรี จำนวน 325 คนได้มาโดย การสุ่มแบบแบ่งชั้นเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ความต้องการองค์ประกอบโดยภาพรวมของห้องเรียนในศตวรรษ ที่ 21 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม จังหวัดชลบุรี อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดแต่ละด้านได้แก่ (1) ความต้องการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและลื่อสารการศึกษา คือ ต้องการระบบเครือข่ายไร้สาย (2) ความต้องการด้าน ครู คือ ต้องการให้ครูเป็นผู้แนะนำและให้คำปรึกษา (3) ความต้องการด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน คือ ต้องการรูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ และ(4) ความต้องการด้านนักเรียน คือ ต้องการให้นักเรียนมีความรู้พื้นฐานด้านไอซีที
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9298
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
149656.pdf12.32 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons