Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9316
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเพชรีภรณ์ เทียมชัยบุตร, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-31T04:00:27Z-
dc.date.available2023-08-31T04:00:27Z-
dc.date.issued2553en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9316en_US
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิล็กทรอนิกส์ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ประเภทระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตจำนวน 400 คน คำนวณได้จากสูตรกำหนดตัวอย่างที่ไม่ทราบประชากรที่แน่นอน เครื่องมือที่ใช้สำหรับการวิจัยเป็นแบบสอบถามอิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานด้วยค่าไคสแควร์จากการวิจัยพบว่าเป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 26-30 ปี การศึกษาปริญญาตรี เป็นพนักงานเอกชน รายได้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,001 - 20,000 บาท ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อเสื้อผ้าชุด (เดรส) ราคาต่อชิ้น100-300 บาท เหตุที่ซื้อเพราะราคาถูก และมักตัดสินใจซื้อตัวยตนเอง โคยไม่ดำนึงถึงช่วงเวลาที่จะซื้อในแต่ละเดือน และนานๆ ครั้งจึงซื้อเว็บไซต์ที่นิยมสั่งซื้อ คือ www.weloveshopping.com ทราบแหล่งสินค้าจากเว็บไซต์ ค้นหาและชำระเงินด้วยวิธี โอนผ่านบัญชีธนาคาร (2) ปัจจัยส่วนบุดคลที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือ อายุ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มากที่สุดโดยจำแนกตามปัจจัยส่วนประสมการตลาดแต่ละด้าน ได้แก่ ปัจจัยผลิตภัณฑ์ คือ ด้านสินค้าแตกต่างจากท้องตลาด ปัจจัยราคา คือ ด้านช่วงเวลาที่มักซื้อเสื้อผ้ามือสอง ปัจจัยช่องทางการจัดจำหน่ายคือด้านแหล่งข้อมูลการซื้อขายเสื้อผ้ามือสอง ปัจจัยส่งเสริมการตลาด คือ ด้านผู้มีส่วนร่วมหรือมีอิทธิพลต่อการซื้ออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเสื้อผ้า--การตลาดอินเตอร์เน็ตth_TH
dc.subjectสินค้ามือสอง--การตลาดอินเตอร์เน็ตth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์th_TH
dc.title.alternativeFactors relating to used clothes buying behavior via E-Commerceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_124172.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.03 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons