กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9316
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors relating to used clothes buying behavior via E-Commerce
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เชาว์ โรนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
เพชรีภรณ์ เทียมชัยบุตร, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เสื้อผ้า--การตลาดอินเตอร์เน็ต
สินค้ามือสอง--การตลาดอินเตอร์เน็ต
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
พฤติกรรมผู้บริโภค
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิล็กทรอนิกส์ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ประเภทระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตจำนวน 400 คน คำนวณได้จากสูตรกำหนดตัวอย่างที่ไม่ทราบประชากรที่แน่นอน เครื่องมือที่ใช้สำหรับการวิจัยเป็นแบบสอบถามอิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานด้วยค่าไคสแควร์จากการวิจัยพบว่าเป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 26-30 ปี การศึกษาปริญญาตรี เป็นพนักงานเอกชน รายได้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,001 - 20,000 บาท ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อเสื้อผ้าชุด (เดรส) ราคาต่อชิ้น100-300 บาท เหตุที่ซื้อเพราะราคาถูก และมักตัดสินใจซื้อตัวยตนเอง โคยไม่ดำนึงถึงช่วงเวลาที่จะซื้อในแต่ละเดือน และนานๆ ครั้งจึงซื้อเว็บไซต์ที่นิยมสั่งซื้อ คือ www.weloveshopping.com ทราบแหล่งสินค้าจากเว็บไซต์ ค้นหาและชำระเงินด้วยวิธี โอนผ่านบัญชีธนาคาร (2) ปัจจัยส่วนบุดคลที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือ อายุ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มากที่สุดโดยจำแนกตามปัจจัยส่วนประสมการตลาดแต่ละด้าน ได้แก่ ปัจจัยผลิตภัณฑ์ คือ ด้านสินค้าแตกต่างจากท้องตลาด ปัจจัยราคา คือ ด้านช่วงเวลาที่มักซื้อเสื้อผ้ามือสอง ปัจจัยช่องทางการจัดจำหน่ายคือด้านแหล่งข้อมูลการซื้อขายเสื้อผ้ามือสอง ปัจจัยส่งเสริมการตลาด คือ ด้านผู้มีส่วนร่วมหรือมีอิทธิพลต่อการซื้ออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9316
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_124172.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.03 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons