กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9323
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100,000 สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอุสาหวิทยา จังหวัดนครสวรรค์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of an electronic learning package in the mathematics learning area on the topic of addition and subtraction of numbers with Augends, and outcomes of not more than 100,000 for Prathom Suksa III students at Usaha Wittaya School in Nakhon Sawan Provincee
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิมพ์ผกา วรรคตอน, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--ศึกษาศาสตร์
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครสวรรค์
คณิตศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์ และตัวตั้งไม่เกิน 100,000 สำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนอุสาหะวิทยา จังหวัดนครสวรรค์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่พัฒนาขึ้น และ (3) ศึกษา ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่พัฒนาขึ้นกลุ่มตัวอย่างที่ ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 40 คน ที่เรียนภาคเรียน ที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนอุสาหะวิทยา จังหวัดนครสวรรค์ ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือในการวิจัย คือ (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์ และตัวตั้งไม่เกิน 100,000 (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มี ต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์ และ ตัวตั้ง ไม่เกิน 100,000 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการบวกและการลบ จำนวนนับที่มีผลลัพธ์ และตัวตั้งไม่เกิน 100,000 ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพ 78.33/80.50 ซึ่งเป็นไป ตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนจากชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าชุด การเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาขึ้น มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9323
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
145064.pdf18.93 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons