Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9325
Title: | สภาพ ปัญหา และความต้องการใช้สื่อการสอนของครูในวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ |
Other Titles: | The conditions, problems and needs concerning the use of instructional media of teachers in Chiang Mai Vocational Education College, Chiang Mai Province |
Authors: | ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา พีรพงษ์ วงค์วิชัย, 2531- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี สื่อการสอน สื่อการสอน--ครูอาชีวศึกษา การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการใช้สื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ครูวิทยาลัยอาชีว ศึกษาเชียงใหม่ จำนวน 120 คน ที่ปฏิบัติการสอนในภาคเรียน 1/2562 เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัย คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับสภาพ ปัญหา และความต้องการใช้สื่อการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ มีความคิดเห็นเกี่ยวกับ สภาพ ปัญหา และความต้องการใช้สื่อการสอน โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า อยู่ในระดับมาก 2 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาพการใช้สื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ และด้านความ ต้อง การสื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ระดับปานกลาง 1 ด้าน ได้แก่ ด้านปัญหาการใช้สื่อการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเขียงใหม่ โดยค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้านได้แก่ (1) ด้านสภาพการใช้สื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเขียงใหม่ คือ ขั้นการวางแผนและการเตรียมการ (2) ด้านปัญหาการใช้สื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเขียงใหม่ คือ ด้านปัจจัยและบริการ และ (3) ด้านความต้องการสื่อการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเขียงใหม่ คือ ความต้องการการสนับสนุนจากสถานศึกษา |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9325 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
161614.pdf | 12.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License