Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9325
Title: สภาพ ปัญหา และความต้องการใช้สื่อการสอนของครูในวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
Other Titles: The conditions, problems and needs concerning the use of instructional media of teachers in Chiang Mai Vocational Education College, Chiang Mai Province
Authors: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พีรพงษ์ วงค์วิชัย, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
สื่อการสอน
สื่อการสอน--ครูอาชีวศึกษา
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการใช้สื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ครูวิทยาลัยอาชีว ศึกษาเชียงใหม่ จำนวน 120 คน ที่ปฏิบัติการสอนในภาคเรียน 1/2562 เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัย คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับสภาพ ปัญหา และความต้องการใช้สื่อการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ มีความคิดเห็นเกี่ยวกับ สภาพ ปัญหา และความต้องการใช้สื่อการสอน โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า อยู่ในระดับมาก 2 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาพการใช้สื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ และด้านความ ต้อง การสื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ระดับปานกลาง 1 ด้าน ได้แก่ ด้านปัญหาการใช้สื่อการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเขียงใหม่ โดยค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้านได้แก่ (1) ด้านสภาพการใช้สื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเขียงใหม่ คือ ขั้นการวางแผนและการเตรียมการ (2) ด้านปัญหาการใช้สื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเขียงใหม่ คือ ด้านปัจจัยและบริการ และ (3) ด้านความต้องการสื่อการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเขียงใหม่ คือ ความต้องการการสนับสนุนจากสถานศึกษา
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9325
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
161614.pdf12.41 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons