กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9325
ชื่อเรื่อง: | สภาพ ปัญหา และความต้องการใช้สื่อการสอนของครูในวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The conditions, problems and needs concerning the use of instructional media of teachers in Chiang Mai Vocational Education College, Chiang Mai Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา พีรพงษ์ วงค์วิชัย, 2531- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี สื่อการสอน สื่อการสอน--ครูอาชีวศึกษา การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการใช้สื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ครูวิทยาลัยอาชีว ศึกษาเชียงใหม่ จำนวน 120 คน ที่ปฏิบัติการสอนในภาคเรียน 1/2562 เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัย คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับสภาพ ปัญหา และความต้องการใช้สื่อการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ มีความคิดเห็นเกี่ยวกับ สภาพ ปัญหา และความต้องการใช้สื่อการสอน โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า อยู่ในระดับมาก 2 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาพการใช้สื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ และด้านความ ต้อง การสื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ระดับปานกลาง 1 ด้าน ได้แก่ ด้านปัญหาการใช้สื่อการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเขียงใหม่ โดยค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้านได้แก่ (1) ด้านสภาพการใช้สื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเขียงใหม่ คือ ขั้นการวางแผนและการเตรียมการ (2) ด้านปัญหาการใช้สื่อการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเขียงใหม่ คือ ด้านปัจจัยและบริการ และ (3) ด้านความต้องการสื่อการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเขียงใหม่ คือ ความต้องการการสนับสนุนจากสถานศึกษา |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9325 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
161614.pdf | 12.41 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License